Bí thư Đà Nẵng: 25 cán bộ liên quan đến Vũ “nhôm” bị xử lý là điều rất đau xót

Đó là ý kiến của ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trong buổi tiếp xúc, chất vấn với Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng.    
Bí thư Đà Nẵng: Sẽ đóng cửa các cơ sở gây ô nhiễm môi trường biển
bi thu da nang 25 can bo lien quan den vu nhom bi xu ly la dieu rat dau xot
Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tại buổi tiếp xúc, chất vấn với Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng (Ảnh: T.V)

Sáng 20/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng tiếp tục buổi tiếp xúc cử tri tại quận Cẩm Lệ, dưới sự chủ trì của ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Buổi tiếp xúc được các cử tri đặt nhiều vấn đề liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và các cán bộ trước đây của Đà Nẵng bị xử lý.

Mở đầu buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Tấn Đồng (ngụ quận Cẩm Lệ) cho hay, liên quan đến vụ án Vũ “nhôm” ở Đà Nẵng và TPHCM, có đến 25 cán bộ, tướng lĩnh bị xử lý, trong đó có những vị lãnh đạo của Đà Nẵng.

bi thu da nang 25 can bo lien quan den vu nhom bi xu ly la dieu rat dau xot
Các cử tri đặt nhiều vấn đề liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và các cán bộ trước đây của Đà Nẵng bị xử lý (Ảnh: T.V)

“Cử tri chúng tôi thấy rất đau sót. Cử tri chúng tôi muốn biết vì sao lại để xảy ra sai phạm như thế? Cử tri đề nghị Đảng, Nhà nước và Quốc hội phải tìm ra nguyên nhân để khắc phục” - cử tri Nguyễn Tấn Đồng chất vấn.

Về ý kiến này, ông Trương Quang Nghĩa cho rằng bức xúc của cử tri là chính đáng và cũng là sự trăn trở của toàn Đảng. 25 cán bộ, tướng lĩnh bị xử lý là rất đau sót. Liên quan đến vụ án Vũ “nhôm”, có thể nói đây là một vụ án đối với Đà Nẵng chúng ta. Đối với mỗi người dân Đà Nẵng, họ đều cảm thấy sự xúc phạm rất lớn.

“Một Vũ “nhôm” mà thao túng được đến như thế. Một Vũ “nhôm” mà lộng hành như thế. Những cơ chế nào mà để cho Vũ “nhôm” tồn tại, để cho Vũ “nhôm” làm được như vậy? Xuất phát tất cả đều là từ các cơ chế, các quy định trong lãnh đạo, trong sinh hoạt Đảng. Nếu như chúng ta làm việc minh bạch, làm đúng quy định thì sẽ không có một Vũ “nhôm” như vậy” – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định.

Ông Nghĩa cũng cho biết vụ án Vũ “nhôm” sẽ tiếp tục được xét xử. Trong danh sách 25 cán bộ liên quan, Đà Nẵng cũng có cán bộ lãnh đạo cấp cao nhất của TP.

“Đây mới chỉ là một Vũ “nhôm” thôi, mới liên quan đến ngành Công an thôi, liệu đã hết chưa? Khẳng định là chưa. Nhìn từ vụ này để cảnh báo, để chỉnh sửa với các địa phương khác” – ông Nghĩa cho hay.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động