Bí quyết bứt phá tăng trưởng trong mùa dịch từ nhà thuốc Central Pharmacy

Nhà thuốc Central Pharmacy đạt chuẩn GPP cam kết cung cấp các loại dược phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất đến tay người tiêu dùng.
Vĩnh Phúc: Xử phạt 2 nhà thuốc, tước giấy phép 1 phòng khám Lý do nhà thuốc trang bị tấm chắn giọt bắn nhưng vẫn có nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Mở rộng quy mô trong thời bệnh dịch

Nhà thuốc Central Pharmacy được thành lập bởi Dược sĩ Lưu Văn Hoàng - dược sĩ tốt nghiệp trường Đại học Dược Hà Nội. Trải qua nhiều năm phát triển thị trường, dược sĩ đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý giá.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm, cũng đến từ chính trải nghiệm của bản thân đó là việc người dân ở khu nông thôn, khu vực xa dân cư phải đi rất xa để tìm quầy thuốc, thậm chí đi rất nhiều cửa hàng thuốc mới mua được đúng loại thuốc mình cần. Nhà thuốc Central Pharmacy chuẩn GPP ra đời với trang website Trungtamthuoc.com, là nơi mọi người ở mọi miền tổ quốc có thể mua sắm dược phẩm một chạm.

Chia sẻ từ ông Lưu Văn Hoàng - CEO Central Pharmacy
Chia sẻ từ ông Lưu Văn Hoàng - CEO Central Pharmacy

Cách mở rộng thêm chuỗi nhà thuốc online kết hợp với nhà thuốc offline trong thời điểm hiện tại rất phù hợp với xu hướng chung bởi lẽ, thực tiễn đã ghi nhận năm 2021 được xem là năm bùng nổ xu hướng mua sắm online, nền tảng thương mại điện tử ‘lên ngôi’. Tính tới nửa đầu năm 2021, Việt Nam đã có hơn 8 triệu tài khoản mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, với 55% trong số đó đến từ các khu vực phi thành thị. Sự gia tăng chóng mặt số lượng người dùng mới từ các khu vực này được xem là làn gió mới, là một tín hiệu tích cực về tiềm năng mở rộng thị trường cho các sàn thương mại điện tử nói chung và nhà thuốc online nói riêng.

Theo báo cáo Toàn cảnh ngành thương mại điện tử (TMĐT) với chủ đề “Thương mại điện tử năm 2021 cho biết: Sau khi được tiếp cận, làm quen, luyện tập việc mua sắm trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội kéo dài năm 2021, gần 60% người dùng Việt cho biết sẽ tiếp tục thói quen này trong năm 2022.

Lý do duy trì thói quen này bởi mua hàng online đã trở thành một phần trong cuộc sống của họ. Nhà thuốc Central Pharmacy cho biết tới đây công ty đẩy mạnh tập trung nguồn lực vào việc phát triển người dùng và mạng lưới hệ thống bán hàng online.

Bí quyết bứt phá tăng trưởng trong mùa dịch từ nhà thuốc Central Pharmacy

Phát triển nhanh nhưng phải bền vững

Trong Báo cáo ngành Dược của Viet Capital Securities cho thấy nhiều tiềm năng tăng trưởng ngành Dược Việt Nam do bối cảnh chi tiêu cho thuốc bình quân đầu người thấp. Theo IQVIA, Việt Nam là một trong những thị trường “dược phẩm mới nổi” và dự báo ngành dược phẩm Việt Nam sẽ đạt CAGR doanh thu khoảng 8% trong giai đoạn 2019 - 2023. Việt Nam được xếp là một nhóm các quốc gia có tỷ lệ thâm nhập dược phẩm tương đối thấp và tiềm năng tăng trưởng cao. Chi tiêu cho dược phẩm trên đầu người của Việt Nam có mức dư địa tăng trưởng cao khi chỉ đạt 41 USD trong năm 2018 so với 95 USD của Trung Quốc và mức trung bình toàn cầu là 159 USD.

Bên cạnh đó, chi tiêu cho dược phẩm bình quân đầu người của Việt Nam còn được thúc đẩy bởi dân số già hóa và thu nhập tăng. Theo dự báo của Ngân hàng Thế giới, đến năm 2040, số người từ 65 tuổi trở lên của Việt Nam sẽ chiếm 18% tổng dân số, tăng gấp đôi so với năm 2020. Đây cũng là tín hiệu củng cố tốt cho chi tiêu chăm sóc sức khỏe trong những năm tới.

Dữ liệu từ nhà cung cấp dữ liệu Statista của Đức chỉ ra rằng tốc độ già hóa dân số Việt Nam từ năm 2020 - 2035 sẽ ngang với Trung Quốc trong giai đoạn 2005 - 2020. Thực tế cũng ghi nhận số tiền một người Trung Quốc chi tiêu cho thuốc trong năm 2010 ngang bằng với Việt Nam vào năm 2018 (41 USD) và đạt tốc độ CAGR 11% trong giai đoạn 2010 - 2018.

Ngoài ra, triển vọng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam báo hiệu tốt cho chi tiêu cho dược phẩm khi người tiêu dùng có ý thức hơn về sức khỏe.

Trang Fanpage Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn
Trang Fanpage Trung tâm thuốc Central Pharmacy được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn

Chính những lý do này khiến thị trường bán lẻ Dược phẩm, đặc biệt là online ngày càng nhộn nhịp. Các ông lớn công nghệ như: An Khang, Long Châu, Pharmacity… cũng nhanh chân góp mặt và tăng trưởng như thánh gióng. Tuy nhiên, nhà thuốc Central Pharmacy lại có lối đi cho riêng mình. Nhà thuốc lấy sứ mệnh người thầy thuốc là kim chỉ nam, đẩy mạnh thế mạnh chuyên môn, không ngừng đào tạo dược sĩ đại học tư vấn thuốc. Đây vừa là bước đi bền vững, vừa tránh được những bước hụt hơi khi vận hành.

Ông Lưu Văn Hoàng chia sẻ, chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn bước đầu để xây dựng hệ thống nhà thuốc online. Sự khác biệt cơ bản giữa kinh doanh trực tuyến và ngoại tuyến chính là trải nghiệm và kết nối. Khác với việc mua Dược phẩm ngoại tuyến, khách hàng có thể “sờ tận tay, nhìn tận mắt”, đặt câu hỏi trực tiếp cho người bán, môi trường trực tuyến cần nhiều nỗ lực hơn từ các nhà bán hàng để xây dựng “kết nối ảo” với khách hàng. Do đó, ngoài việc xây dựng trang website chất lượng, có đầy đủ thông tin cung cấp cho khách hàng thì trang fanpage, youtube, đánh giá sản phẩm khi mua hàng… cũng được đẩy mạnh. Đây được cho là “chìa khóa” giúp Central Pharmacy và khách hàng tháo gỡ được nút thắt này.

Central Pharmacy ở đâu?

Website chính thức của nhà thuốc Central Pharmacy (trungtamthuoc.com): https://trungtamthuoc.com/

Địa chỉ: số 8, ngõ 116 Nhân Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 1900 888 633

Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamthuoc/

Twitter: https://twitter.com/trungtamthuoc

Pinteres: https://www.pinterest.com/trungtamthuoc/

Youtube: https://www.youtube.com/c/TrungTamThuocCentralPharmacy

Báo: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Xem phiên bản mobile