Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đạt tiêu chí:

"Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc"

Bộ trưởng Bộ Y tế vừa quyết định công nhận Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đạt tiêu chí "Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc".
11 bệnh viện phải thực hiện cách ly y tế để chống dịch Covid-19 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai Cách ly y tế Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Theo Vụ sức khỏe bà mẹ - trẻ em, "bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc" là danh hiệu được trao cho những bệnh viện thực hiện tốt tư vấn và hỗ trợ thực hành nuôi con bằng sữa mẹ trong bệnh viện, tạo điều kiện cho mẹ và bé được da kề da, bú sớm và bú mẹ hoàn toàn trong thời gian ở viện.

Đây sẽ là các cơ sở kiểu mẫu về thúc đẩy thực hành nuôi con bằng sữa mẹ ở Việt Nam, được gắn biển công nhận, được vinh danh trên phương tiện truyền thông để sản phụ và gia đình có thông tin lựa chọn nơi sinh.

Đây là sáng kiến thúc đẩy thực hiện "Mười điều kiện nuôi con bằng sữa mẹ" theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới.

Hằng năm, Quảng Nam có hơn 2.000 trẻ sinh non, nhẹ cân và bệnh lý tạm thời không thể bú mẹ trực tiếp  (Ảnh minh hoạ, nguồn IT)
Hằng năm, Quảng Nam có hơn 2.000 trẻ sinh non, nhẹ cân và bệnh lý tạm thời không thể bú mẹ trực tiếp (Ảnh minh hoạ, nguồn IT)

Việc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam được Bộ Y tế quyết định công nhận danh hiệu trên là vinh dự lớn của bệnh viện, qua đó giúp bệnh viện trở thành điểm sáng để cho sản phụ và gia đình có lựa chọn tốt nơi sinh.

Đây cũng là động lực để bệnh viện tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, bởi danh hiệu "Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc" sẽ bị rút lại nếu bệnh viện không đạt kết quả tốt trong những lần giám sát tiếp theo, bao gồm: Đánh giá lại hằng năm của bệnh viện, đánh giá sau 5 năm của Bộ Y tế hoặc Sở Y tế và khảo sát sản phụ qua điện thoại hằng quý thông qua tổng đài độc lập.

Với việc công nhận Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, thì địa phương nay hiện là tỉnh có nhiều "Bệnh viện Thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc" nhất cả nước với tỉ lệ trẻ được bú sớm và bú mẹ hoàn toàn tại các bệnh viện đang triển khai đạt 95%.

Hiện cả nước có trên 20 bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc.

Bệnh viện đạt danh hiệu nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc nếu đáp ứng các tiêu chí sau:

Tiêu chí 1: Bệnh viện đạt tối thiểu mức 4 của tiêu chí E1.3 về Nuôi con bằng sữa mẹ thuộc Bộ Tiêu chí Chất lượng Bệnh viện Việt Nam (theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế).

Tiêu chí 2: Bệnh viện đạt các mức yêu cầu của các bảng kiểm về chăm sóc thiết yêu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ và Nuôi con bằng sữa mẹ.

Tiêu chí 3: Bệnh viện đạt mức yêu cầu của khảo sát bà mẹ sau sinh qua điện thoại.

Hoa Thành
Phiên bản di động