TP Hồ Chí Minh

Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn lại bị xử phạt

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn vì có nhiều vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.
TP Hồ Chí Minh: Phát hiện Viện thẩm mỹ Xanh Ponl hoạt động “chui” "Dao kéo" vùng ngực ở spa, cô gái trẻ bị nhiễm trùng nặng Hoạt động không phép, chi nhánh Thẩm mỹ Adona bị xử phạt và đình chỉ 18 tháng

Theo đó, Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (thuộc Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn; Địa chỉ: 781/C9 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP HCM) đã có hành vi vi phạm: Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật; Không báo cáo cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Không hội chẩn khi đã điều trị nhưng bệnh không có tiến triển tốt hoặc có diễn biến xấu đi.

Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn lại bị xử phạt
Thông tin xử phạt liên quan đến Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn

Với các lỗi vi phạm nêu trên, Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn đã bị xử phạt với số tiền 42 triệu đồng; Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với ông Lê Ngô Khánh Huy - người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở trong thời hạn 2 tháng; Buộc chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh.

Trước đó, vào tháng 4/2022, Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn cũng từng bị Sở Y tế TP HCM xử phạt 4,7 triệu đồng vì không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và không sử dụng trang bị phòng hộ theo quy định của pháp luật.

Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn lại bị xử phạt

Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (thuộc Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn) vừa bị xử phạt

Đặc biệt, bệnh viện này cũng từng xảy ra vụ việc một người phụ nữ nguy kịch và tử vong sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi.

Cụ thể, ngày 23/2/2022, nữ bệnh nhân T.T.P.A (44 tuổi, trú tại Bình Dương) đến Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn để phẫu thuật chỉnh mũi. Sau khi được nhân viên làm tiền mê, nữ bệnh nhân bất ngờ ngưng tim, ngưng thở. Các nhân viên y tế đã tiến hành hồi sức và sau khoảng 20 phút tim của bệnh nhân đã đập trở lại.

Tuy nhiên, sau 6 giờ, bệnh nhân vẫn không tỉnh và rơi vào tình trạng hôn mê sâu nên Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu. Các bác sĩ ở đây chẩn đoán bệnh nhân bị hôn mê sâu, ngưng tuần hoàn hô hấp, sốc phản vệ do thuốc gây mê.

Sau gần 4 tháng điều trị, đến ngày 14/6, Bệnh viện Chợ Rẫy thông báo nữ bệnh nhân trên đã tử vong.

Trọng Vũ
Phiên bản di động