Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và Quỹ Tấm lòng Việt hợp tác gây quỹ "Vì một niềm tin về hạnh phúc"

Chiều 18/7, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Quỹ Tấm lòng Việt đã tổ chức ký kết hợp tác gây quỹ từ thiện "Vì một niềm tin về hạnh phúc" nhằm giúp đỡ các cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn, hiếm muộn, vô sinh, mắc bệnh lý di truyền có cơ hội sàng lọc gen bệnh hiếm, thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí để sinh ra những đứa trẻ khoẻ mạnh.
MC Quyền Linh khâm phục trước công việc của kỹ sư y sinh Bệnh viện Bạch Mai Bé trai 9 tháng tuổi bị xơ gan mật được ghép gan thành công Cứu sống 2 mẹ con sản phụ mang thai 30 tuần gần chết não
Đại diện Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam và lãnh đạo Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội ký kết dự án Vì một niềm tin hạnh phúc
Đại diện Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam và lãnh đạo Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội ký kết dự án Vì một niềm tin hạnh phúc

Theo đó, đối tượng tham gia chương trình là các cặp vợ chồng hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo; gia đình hoàn cảnh khó khăn được chẩn đoán vô sinh, hiếm muộn hoặc có tiền sử sinh con mắc các bệnh lý di truyền, đã được xác định mang gen đột biến (đã có kết quả xác định đột biến gen):

Tuổi vợ <35 tuổi; Vợ và chồng là người lành mang gen đột biến: bệnh thoái hóa cơ tủy (Spinal Muscular Atrophy – SMA); Vợ là người lành mang đột biến gen liên kết nhiễm sắc thể giới tính X: bệnh máu khó đông Hemophilia A, bệnh loạn dưỡng cơ Duchenne (Duchenne Muscular Dystrophy – DMD); Có đủ tiêu chuẩn và điều kiện sức khỏe để thực hiện thụ tinh ống nghiệm, tham gia trên tinh thần tự nguyện.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS. TS. BS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: Các cặp vợ chồng mang gen bệnh nhưng với khoa học hiện nay họ có thể sinh những đứa con khỏe mạnh bằng phương pháp sàng lọc trước khi chuyển những phôi, tìm ra những phôi khỏe mạnh thì người mẹ mang thai sẽ có cơ hội sinh ra những em bé khỏe mạnh.

“Thời gian qua, Bệnh viện đã thực hiện với 21 cặp vợ chồng và đã có có những kết quả lạc quan là 13 em bé khỏe mạnh chào đời. Chúng tôi hy vọng kết quả này như một tiếng chuông để kêu gọi những tấm lòng nhân ái trong toàn xã hội sẽ cùng chung tay, giúp đỡ cho những cặp vợ chồng đã không may có hoàn cảnh éo le như vậy".

Để tiếp tục triển khai chương trình và kêu gọi được nhiều tấm lòng thiện nguyện tham gia ủng hộ các cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn mang gen bệnh có điều kiện chữa bệnh, có cơ hội sinh ra những đứa con khỏe mạnh, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam cùng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội ký kết hợp tác gây quỹ từ thiện "Vì một niềm tin về hạnh phúc”, PGS. TS. BS Nguyễn Duy Ánh chia sẻ.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và Quỹ Tấm lòng Việt hợp tác gây quỹ
PGS, TS, BS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trao toàn bộ số tiền vận động quyên góp được từ giải chạy gây quỹ "Vì một niềm tin về hạnh phúc" lần thứ I tặng Quỹ tấm lòng Việt.

Tại buổi lễ, Bà Vũ Thanh Thủy - Tổng biên tập Báo Điện tử VTV News, Giám đốc quỹ Tấm lòng Việt – Đài truyền hình Việt Nam cho biết: "Đây thực sự là một chương trình có ý nghĩa thiết thực. Với kinh nghiệm gần 14 năm thực hiện chương trình thiện nguyện Trái tim cho em, tôi thấy chương trình "Vì một niềm tin về hạnh phúc" sẽ mang đến cho những cặp vợ chồng không may mắc những gen bệnh hiếm sẽ có được niềm vui, hạnh phúc khi nhận được sự chung tay của cộng đồng, của các y bác sỹ các nhà hảo tâm.

Tôi hy vọng với sự hợp tác của Quỹ Tấm lòng Việt cùng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trong hoạt động thiện nguyện này, chương trình sẽ thành công, huy động được nhiều tấm lòng nhân ái, chung tay "Vì một niềm tin về hạnh phúc".

Tại buổi lễ, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng bàn giao số tiền trên 785 triệu đồng vận động quyên góp được từ giải chạy gây quỹ "Vì một niềm tin về hạnh phúc" lần thứ I cho Quỹ Tấm lòng Việt; Chị Phạm Thị Thu Hằng ủng hộ Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam 1 tỷ đồng.

MC Quyền Linh khâm phục trước công việc của kỹ sư y sinh Bệnh viện Bạch Mai MC Quyền Linh khâm phục trước công việc của kỹ sư y sinh Bệnh viện Bạch Mai
“Chung một niềm tin” mang thông điệp SEA Games lan tỏa tới người bệnh “Chung một niềm tin” mang thông điệp SEA Games lan tỏa tới người bệnh
Tìm người thân cho bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa Tìm người thân cho bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thành Long
Phiên bản di động