Hà Nội

Bệnh viện E cứu sống người đàn ông bị thanh sắt xuyên thấu ngực

Để cứu nạn nhân ra khỏi chiếc xe ô tô gặp nạn, các nhân viên cứu hộ đã phải mất gần 1 giờ để cưa thanh sắt dài từ 3m xuống còn 2m. Thanh sắt vẫn nằm nguyên trong ngực nạn nhân khi di chuyển nạn nhân lên xe cấp cứu 115. Nạn nhân được chuyển thẳng vào cấp cứu Bệnh viện E vào lúc 1h15’ sáng ngày 10/4.

Bệnh viện E (Hà Nội) mới đây cho biết rạng sáng 10-4, các bác sĩ Bệnh viện E đã thức trắng đêm để giành giật sự sống một nam thanh niên (38 tuổi, quê Vĩnh Phúc). Người này bị một thanh sắt dạng ống đường kính gần 10cm, dài 2m đâm xuyên ngực trái, gây tổn thương nghiêm trọng.

Trước đó, tối ngày 9/4, nạn nhân cùng với một số người thân từ Hà Nội về Vĩnh Phúc để dự đám ma. Trên đường đi khi đến đoạn gần khu công nghiệp Bắc Thăng Long, bất ngờ, chiếc xe ô tô chở nạn nhân đã mất lái và đâm vào dải phân cách giữa đường. Một thanh sắt dạng ống đường kính lớn đã đâm xuyên từ gầm ô tô lên thẳng vị trí thành ngực trước bên trái ra sau của nạn nhân. Do thanh sắt quá dài nên nạn nhân đã bị mắc kẹt trong xe.

benh vien e cuu song nguoi dan ong bi thanh sat xuyen thau nguc
Các bác sĩ tại Bệnh viện E đang tiến hành cấp cứu cho nạn nhân

Để cứu nạn nhân ra khỏi chiếc xe ô tô gặp nạn các nhân viên cứu hộ đã phải mất gần 1 giờ để cưa thanh sắt dài từ 3m xuống còn 2m, sau đó nạn nhân được chuyển thẳng vào cấp cứu Bệnh viện E vào lúc 1h15’ sáng ngày 10/4.

Tại Bệnh viện E, nạn nhân được chuyển vào phòng mổ để được cấp cứu kịp thời. Kíp mổ gồm các bác sĩ tim mạch, tiêu hóa, ngoại chấn thương và gây mê… trực đêm đó đã hội chẩn, đánh giá sơ bộ về nguy cơ gây tổn thương lồng ngực và ổ bụng do thanh sắt lớn gây ra cho bệnh nhân.

Được biết ca mổ diễn ra gần 4h, các bác sĩ đã thức trắng, căng mình giành giật sự sống cho bệnh nhân. Sau khi tiến hành gây mê, các bác sĩ chuyên ngành tim mạch, tiêu hóa, ngoại chấn thương… đã tiến hành phẫu thuật rút dị vật là thanh sắt ra khỏi lồng ngực trái bệnh nhân.

Vết thương xuyên thấu ngực 8cm tổn thương phổi trái, gẫy xương sườn nhiều vị trí, lóc da rộng thành bên ngực trái. Vết rách thùy dưới phổi trái 5cm, phun máu và khí… Các bác sĩ đã xử trí tổn thương, cố định xương sườn gãy bằng chỉ thép, khâu màng phổi rách, tạo hình thành ngực trái, dẫn lưu màng phổi, nội soi ổ bụng đánh giá tổn thương...

GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cho biết: “Các bác sĩ của nhiều khoa đã phối hợp nhuần nhuyễn để phẫu thuật cấp cứu, lấy dị vật thành công. Đây là một ca tai nạn nặng và hy hữu với vị trí tổn thương ở khoang liên sườn số 8, thành ngực trước bên trái”.

Thùy Linh - Hoài An
Phiên bản di động