Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cơ sở Nghĩa Dũng ngưng tiếp nhận bệnh nhân vì liên quan đến ca Covid-19

Từ 11h30 ngày 7/5, bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cơ sở 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội ngưng tiếp nhận bệnh nhân để khử khuẩn toàn bộ khuôn viên bệnh viện.
Bệnh viện K thông tin chính thức về 10 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 Bệnh viện K tạm thời cách ly 3 cơ sở phục vụ công tác chống dịch 14 ca nghi Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Trong thời điểm này, những khách hàng có lịch hẹn tái khám hoặc có nhu cầu kiểm tra sức khỏe, vui lòng liên hệ với bác sĩ điều trị để được hướng dẫn hoặc qua 2 cơ sở khám chữa bệnh tại 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội hoặc số 3 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cơ sở Nghĩa Dũng ngưng tiếp nhận bệnh nhân vì liên quan đến ca Covid-19
Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC ngưng tiếp nhận bệnh nhân vì liên quan đến ca Covid-19

Trước đó, đêm ngày 6/5/2021, bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (cơ sở 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội) đã có kết quả thông báo chính thức về 2 ca bệnh dương tính SARS-CoV-2. Cụ thể như sau:

Bệnh nhân số 1: Bệnh nhân L.V.C, sinh năm 1980, địa chỉ số 9, chợ Tía, Tử Dương, Tô Hiệu, Thường Tín. Bệnh nhân này đi Đà Nẵng từ 27/4 -29/4, ở tại khách sạn Mường Thanh đường Võ Nguyên Giáp nơi có bệnh nhân Trung Quốc mắc bệnh.

Tối 3/5, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ, mệt mỏi, khó chịu, các ngày sau có thêm biểu hiện ho khan, đau cơ, tức ngực, khó thở, mất vị giác.

Ngày 4/5, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (Cơ sở 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội) có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, về nhà có triệu chứng tăng dần. Đến ngày 6/5, bệnh nhân quay lại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để khám và xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân số 2: Là em vợ của bệnh nhân L.V.C là D.V.H (sinh năm 1987, ở 26 chợ Tía, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín) làm nghề bán thuốc thú y tại nhà. Ngày 6/5/2021, bệnh nhân đến bệnh viện với triệu chứng: Sốt, ho, đau mỏi người, mất, giảm vị giác, khứu giác, được lấy mẫu xét nghiệm. Cùng ngày, kết quả xét nghiệm do Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện, bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả của bệnh nhân dương tính, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của Bệnh viện đã thực hiện xử trí nhanh bao gồm: Báo cáo Sở Y tế Hà Nội và CDC Hà Nội về ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 ở trên; Xác định các khu vực bệnh nhân đã đi qua và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện trong đêm; Xác định đường đi của 2 bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 trên, bệnh viện đã lập danh sách tiếp xúc và phân loại các “F”. Toàn bộ nhân viên y tế liên quan đã thực hiện cách ly theo đúng hướng dẫn.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng thông báo rộng rãi tới khách hàng và đề nghị những người đến bệnh viện trong ngày 4-6/5/2021 thực hiện khai báo y tế.

Như vậy sau Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, 3 cơ sở của Bệnh viện K, Bệnh viện Quân y 105 thì Bệnh viện Đa khoa Medlatec là cơ sở y tế thứ 4 của Hà Nội ngưng tiếp nhận khám chữa bệnh do liên quan đến Covid-19.

D.Minh
Phiên bản di động