Bệnh viện Bạch Mai đầy đủ hoá chất, vật tư phục vụ khám chữa bệnh

Trong 4 tuần nữa, bệnh viện Bạch Mai sẽ đầy đủ hoá chất, vật tư phục vụ khám chữa bệnh.
Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí tại Sapa

Thông tin này được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ với báo giới.

Theo PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, hiện số bệnh nhân khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai là sử dụng thẻ BHYT lên tới 95%.

"Do đó, hai văn bản mà Chính phủ ban hành đầu tháng 3/2023 là Nghị định số 07/2023/NĐ-CP do về quản lý trang thiết bị y tế và Nghị quyết 30/NQ-CP về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế tháo gỡ không chỉ cho bệnh viện, mà còn tháo gỡ cho người dân khi đi khám, chữa bệnh" - PGS.TS Đào Xuân Cơ nói.

Bệnh viện Bạch Mai đầy đủ hoá chất, vật tư phục vụ khám chữa bệnh
Bệnh viện Bạch Mai đầy đủ hoá chất, vật tư phục vụ khám chữa bệnh trong 4 tuần tới

Theo PGS.TS Đào Xuân Cơ, thời gian trước đây vật tư, thiết bị y tế, có những thứ trúng thầu nhưng công ty không đưa được hàng về cho Bệnh viện Bạch Mai do chưa được thông quan. Nghị định 07 được ban hành có ý nghĩa hết sức quan trọng để vật tư, thiết bị y tế nhập khẩu dễ dàng, thuận lợi. Khi các doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhập khẩu hàng hoá, vật tư, thiết bị y tế thuận lợi hơn, thông quan nhanh hơn thì các bệnh viện cũng thuận lợi hơn trong đấu thầu mua sắm.

Bên cạnh đó, nghị quyết 30 cũng tháo gỡ nhiều "thắt nút" cho bệnh viện. Trước đây, nghị quyết 144/NQ-CP chỉ cho phép thực hiện các hợp đồng dang dở, những hợp đồng ý trước 5/11/2022 nay cho phép tiếp tục thí điểm trong năm 2023. Đây là tháo gỡ hết sức quan trọng cho các bệnh viện. Đặc biệt việc cho phép thanh toán BHYT với máy cho, máy tặng, máy đặt mang lại nhiều tháo gỡ quan trọng.

"Chỉ trong khoảng 4 tuần tới, Bệnh viện sẽ đảm bảo đầy đủ vật tư tiêu hao cho khám, chữa bệnh thông thường và cấp cứu" - PGS.TS Đào Xuân Cơ khẳng định.

Được biết, hiện tại công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai được đảm bảo, không ảnh hưởng quyền lợi của người dân. Những mặt hàng cần thiết, Bệnh viện sẽ áp dụng hình thức mua trực tiếp. Bên cạnh đó, Bệnh viện đàm phán, trao đổi với các nhà đầu tư về các máy móc đã hết thời gian liên danh liên kết, trao tặng lại cho Bệnh viện để phục vụ công tác khám, chữa bệnh.

Vũ Cường
Phiên bản di động