Bệnh nhân viêm phổi đầu tiên tử vong ở Hong Kong

Giới chức y tế Hong Kong sáng 4/2 xác nhận ca tử vong đầu tiên tại đặc khu do viêm phổi corona. 
Ca thứ 9 ở Việt Nam nhiễm virus corona Nữ bác sĩ TQ chữa trị cho bệnh nhân đầu tiên khỏi virus corona mới Ca nhiễm virus corona đầu tiên chết ngoài Trung Quốc Thái Lan phát hiện bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona mới

Bệnh nhân là nam giới, 39 tuổi, điều trị tại Bệnh viện Princess Margaret Kwai Chung, tử vong sáng ngày 4/2 do suy tim, hậu quả của bệnh viêm phổi do nCoV.

Người này được xác nhận là trường hợp thứ 13 ở Hong Kong nhiễm nCoV. Anh đến thành phố Vũ Hán ngày 21/1 và trở về 10 ngày sau đó bằng tàu cao tốc. Khi có biểu hiện bất thường, anh được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Queen Elizabeth, xét nghiệm dương tính với nCoV.

benh nhan viem phoi do corona dau tien tu vong o hong kong

Theo giới chức y tế, bệnh nhân có "vấn đề về sức khỏe tiềm ẩn".

Hiện, Hong Kong có 15 ca dương tính với virus corona. Chính quyền đặc khu đã đóng cửa 6 trong số 15 trạm kiểm soát biên giới, đồng thời từ chối nhận khách thông quan từ thành phố Vũ Hán, ổ dịch đầu tiên.

Những ngày qua, Hong Kong lâm vào tình trạng thiếu hụt khẩu trang y tế do nhu cầu của người dân tăng mạnh, giữa bối cảnh dịch bệnh diễn biến khó lường. Hàng trăm nhân viên y tế của đặc khu cũng đình công, yêu cầu đóng cửa biên giới với Trung Quốc đại lục. Tuy nhiên, giới chức cho biết điều này đi ngược lại với các khuyến cáo từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Bệnh viêm phổi do virus corona đã lan rộng khắp 31 tỉnh thành Trung Quốc và hơn 20 nước.

Tính đến ngày 4/2, số người tử vong vì dịch viêm phổi cấp do virus corona tăng lên 427, chủ yếu tại Trung Quốc. Hơn 20.000 người mắc bệnh, vượt xa đợt dịch SARS vào năm 2002.

Nguồn: VnExpress
vnexpress.net
Phiên bản di động