Bệnh nhân tử vong sau 4 giờ nhập viện Chợ Rẫy do "bác sĩ thiếu kinh nghiệm"

Bà Nguyễn Thị Trí được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM, cấp cứu với chẩn đoán hôn mê hạ đường huyết, 4 giờ sau tử vong.   
Sau tiệc cưới, gần 40 người nhập viện cấp cứu do ngộ độc Hà Nội: Container tông xe máy, người phụ nữ nhập viện cấp cứu Mâu thuẫn gia đình, vợ cầm dao cắt phăng "của quý" của chồng

Bác sĩ Phạm Thanh Việt, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy, ngày 13/7, cho biết bệnh nhân Nguyễn Thị Trí, 56 tuổi, vào viện cấp cứu lúc 19h39 ngày 9/7, dấu hiệu sinh tồn trong giới hạn bình thường.

Đến 23h10, bệnh nhân hôn mê, ngưng hô hấp tuần hoàn. Các bác sĩ tiến hành cấp cứu, hồi sức tích cực nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Bác sĩ Việt cho biết lãnh đạo bệnh viện bước đầu nhận định bác sĩ khám bệnh cho bà Trí "chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý trên bệnh nhân có nhiều bệnh cảnh nền nên chưa nhận định chính xác tình trạng người bệnh, chưa tiên lượng được diễn biến có thể xảy ra".

"Trưởng tua trực cấp cứu theo dõi chưa sát, phân công, sắp xếp chưa hợp lý để phát hiện và xử trí kịp thời khi người bệnh có diễn biến bất thường, một số nhân viên trong tua trực có thái độ phục vụ và giao tiếp chưa tốt với bệnh nhân, thân nhân", bác sĩ Việt chia sẻ.

Theo đại diện bệnh viện, trước đó bà Trí nhập viện với chẩn đoán huyết khối tĩnh mạch chân trái, cao huyết áp vô căn, đái tháo đường type 2 và xuất viện cùng ngày. Với các bệnh lý kèm theo này, bệnh nhân có nguy cơ cao xảy ra biến chứng về tim mạch như nhồi máu cơ tim.

Bác sĩ khám ban đầu cho bệnh nhân và trưởng tua trực cấp cứu đêm 9/7, đã bị đình chỉ công tác. Hội đồng chuyên môn của bệnh viện đã được thành lập để kiểm tra quy trình, kết luận sai sót chuyên môn trước khi xác định hình thức kỷ luật đối với những cá nhân sai phạm.

Lê Phương

Theo VnExpress
Phiên bản di động