Bé trai bị bỏ rơi trong khe tường nhà: Người thân cháu bé đã đến nhận

Bé trai bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 nhà ở Hà Nội đã được người thân đến chính quyền địa phương làm thủ tục nhận lại.
Thông tin thêm vụ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 nhà Hà Nội: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa 2 khe tường rất hẹp

Liên quan đến sự việc cứu bé trai bị bỏ rơi, mắc kẹt giữa 2 tường nhà ở Hà Nội, ngày 24.8, ông Ngô Quốc Trịnh – Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) cho biết: “Bé trai N.P.Đ – bé sinh sơ bị bỏ rơi dưới khe tường giữa 2 nhà ở số nhà 45, phố Đào Nguyên A đã có người thân đến làm thủ tục nhận. Cụ thể, người đến nhận lại là ông ngoại của bé. Hiện chúng tôi đã giao cho lực lượng chức năng xác minh qua ADN”.

Theo ông Trịnh, các lực lượng chức năng mới tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm ADN vào ngày thứ Sáu tuần trước (21.8). Khoảng 10 ngày nữa sẽ có kết quả xét nghiệm. Nếu kết quả chứng minh giữa 2 người có mối quan hệ thì chính quyền địa phương sẽ tiến hành dẫn người nhà vào bệnh viện để tiếp tục làm thủ tục nhận bé.

Là người trực tiếp chỉ đạo, xử lý sự việc bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe tường giữa 2 nhà ở trên địa bàn, nên khi bé có thân nhân đến nhận nuôi, ông Trịnh không giấu được niềm vui cho bé Đ.

“Chúng tôi vui mừng thay cho bé và rất hy vọng, mọi kết quả như mong muốn để bé Đ. được chính người thân chăm sóc, giáo dục” - ông Trịnh bày tỏ.

Cùng ngày, thông tin tới phóng viên, ông Thái Bằng Giang – Trưởng khoa Sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội) đã có thông tin về tình hình sức khỏe cháu bé bị bỏ rơi sau nhiều ngày chăm sóc.

Bé trai đang được chăm sóc và điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Bé trai đang được chăm sóc và điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ông Thái Bằng Giang cho biết: “Sau khi chúng tôi thay thế kháng sinh điều trị thì mọi vấn đề của bé được đẩy lùi. Hôm nay chúng tôi kiểm tra thì tình hình của bé đang tiến triển theo hướng rất tích cực, sức khoẻ của bé ổn hơn”.

Cũng theo ông Giang, tình trạng nhiễm khuẩn của bé đã giảm hơn rất nhiều. Bé khoẻ hơn và đã tự bú bình thường. Bé không phải thở oxy và cũng không phải nuôi qua đường tĩnh mạch nữa.

Trước đó như Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 17h50 ngày 18.8, người dân trú tại nhà trọ số 45 phố Đào Nguyên A, Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội bất ngờ phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe giữa 2 tường của 2 dãy nhà trọ.

Bé sơ sinh trai có trọng lượng khoảng 2,2kg. Bé được sơ cứu tại Trạm y tế Thị trấn Trâu Quỳ và sau đó, sơ cứu, cắt rốn và tắm tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm. Tuy nhiên, nhận thấy nhịp tim của bé trai hơi yếu nên các bác sĩ đã chuyển bé sang bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Nguồn: Lao Động
laodong.vn
Phiên bản di động