Bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ bên đường cùng bức thư “mong được cưu mang“

Một trẻ sơ sinh ở Đăk Nông bị bỏ bên lề đường cùng bức thư để lại mong được cưu mang, chăm sóc.
Tài xế bỏ rơi sản phụ giữa đường, trẻ sơ sinh tử vong Lào Cai: Bé gái 6 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng tâm thư của người mẹ Xót xa bé sơ sinh bị bỏ trong túi nilon treo trên xe máy Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần rừng ở Sơn La

Ngày 27/5, ông Trần Thế Quang, chủ tịch UBND xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút Đắk Nông, tỉnh Đăk Nông cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc một cháu bé sơ sinh bị bỏ bên lề đường. Cho đến thời điểm hiện tại, cháu bé đã được một gia đình trên địa bàn tạm thời nhận chăm sóc.

Trước đó vào lúc 5h ngày 26/5, người dân địa phương đi tập thể dục buổi sáng thì phát hiện một cháu bé sơ sinh khoảng hơn 10 ngày tuổi nằm bên lề đường, thuộc tổ 4, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jut nên báo với chính quyền địa phương. Lãnh đạo UBND xã Tâm Thắng đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan đến hiện trường tiến hành xác minh sự việc.

be trai 10 ngay tuoi bi bo ben duong cung buc thu mong duoc cuu mang

Cháu bé cùng bức thư được để lại ở bên đường.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định bé trai vừa sinh được trên 10 ngày, nặng 2,2 kg, được đặt nằm trong một chiếc giỏ nhựa, quấn khăn ấm cẩn thận trên người, cùng một số đồ đạc, quần áo, tã lót trẻ sơ sinh. Đáng chú ý trên người cháu bé có một tờ giấy có ghi nội dung "Mong chị cưu mang giúp con em với, con sinh ngày 10 tháng 5 năm 2020. Em cám ơn chị". Thời điểm phát hiện sự việc, cháu bé vẫn khỏe mạnh và bú sữa bình thường, được đặt nằm gần trước cổng nhà của chị Phạm Thị Thoa, người có tấm lòng nhân hậu đã nhận cưu mang nuôi dưỡng các cháu nhỏ mồ côi không nơi nương tựa ở địa phương.

Ông Trần Thế Quang, Chủ tịch UBND xã Tâm Thắng cho biết, UBND xã đã tạm thời giao cháu bé cho gia đình chị Thoa nuôi dưỡng, đồng thời trích 2 triệu đồng hỗ trợ. UBND xã đã chỉ đạo hội phụ nữ, cán bộ lao động thương binh - xã hội phối hợp với gia đình chị Thoa chăm sóc cháu. UBND xã sẽ phát thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng tìm người thân cho cháu. Nếu trong vòng một tháng không có người thân đến nhận, UBND xã sẽ tiến hành các thủ tục giao cháu cho gia đình nào có đủ điều kiện, khả năng nhận nuôi dưỡng theo quy định của pháp luật.

Nguồn: VOV
vov.vn
Phiên bản di động