Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm rét cùng bức thư "mẹ có lỗi với con"

Bé gái khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường giữa đêm giá rét. Trong chiếc làn có bức thư được cho là của mẹ bé để lại.
Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm rét cùng bức thư mẹ có lỗi với con - 1
Bé gái sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trong đêm giá rét ven đường

Ngày 12/1, Đại úy Nguyễn Đình Quý - Trưởng Công an xã Thanh Lâm (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi.

Vào khoảng 20h ngày 11/1, Ban Công an xã nhận được tin báo của người dân về việc có một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi bên lề quốc lộ 46C đoạn dốc đồi thông thuộc xóm 5, xã Thanh Lâm.

Thời điểm này nhiệt độ xuống thấp, khoảng hơn 10 độ C, rét buốt. Bé gái khoảng 10 ngày tuổi được quấn trong chăn, đặt bên vệ đường. Cạnh đó có một chiếc làn nhựa chứa đồ sơ sinh như tã, bỉm, quần áo. Một bức thư được cho là của mẹ cháu bé cũng được phát hiện trong làn.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm rét cùng bức thư mẹ có lỗi với con - 2
Bức thư với nội dung "mẹ có lỗi với con" được phát hiện trong làn đựng đồ của bé.

Bức thư có nội dung: "Vì hoàn cảnh gia đình nên không nuôi được cháu. Nhờ ai đó nhận được đứa trẻ này nhờ nuôi hộ. Tôi rất chân thành cảm ơn. Mẹ có lỗi với con".

Cháu bé sau đó được đưa đến trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe. Bé gái nặng gần 3,5kg, sức khỏe tốt.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm rét cùng bức thư mẹ có lỗi với con - 3
Đại úy Nguyễn Đình Quý và cháu bé bị bỏ rơi. Trong thời gian thông báo tìm người thân, cháu bé được Ban công an xã phối hợp với cán bộ Trạm y tế chăm sóc

"Nhiều khả năng mẹ cháu bé cũng mới đặt đó chưa lâu. Chúng tôi đã thông báo rộng rãi sự việc qua phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội để người thân bé biết, đến nhận. Trước mắt Ban Công an xã và cán bộ trạm y tế đang chăm sóc bé", Đại úy Nguyễn Đình Quý thông tin.

Hành trình kỳ diệu nuôi sống bé sinh non nhẹ cân nhất Việt Nam từ 480 gr lên 2,1 kg Hành trình kỳ diệu nuôi sống bé sinh non nhẹ cân nhất Việt Nam từ 480 gr lên 2,1 kg

Chào đời ở tuần thai 26, chỉ nặng 480 gr, hơi thở thoi thóp, bé gái sinh non ở Vĩnh Phúc đã tạo nên phép ...

Nguồn: DânTrí
dantri.com.vn
Phiên bản di động