Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường tại Hà Nội xuất viện

Sau hơn 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn, ngày 9/9 bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường đã được xuất viện và được gia đình đón về.
Bé trai bị bỏ rơi trong khe tường nhà: Người thân cháu bé đã đến nhận Thông tin thêm vụ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 nhà Hà Nội: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa 2 khe tường rất hẹp

Theo bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) hiện sức khỏe của trẻ tốt, không sốt, tự thở, có thể tự bú bình thường. Rất may mắn bé được người dân phát hiện sớm, đưa đến viện kịp thời, các y bác sĩ cũng theo dõi sát phát hiện sớm vấn đề nhiễm khuẩn nên quá trình điều trị cho trẻ thuận lợi.

Sáng 9/9, đại diện UBND thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội đã có mặt cùng với bố mẹ, ông bà nội ngoại đến viện đón cháu. Trước đó, cơ quan chức năng cũng đã xét nghiệm ADN khẳng định mối quan hệ huyết thống giữa bé và gia đình bên ngoại.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường tại Hà Nội xuất viện - 1
bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khám sức khỏe cho trẻ.

Trước đó, 22h ngày 18/8, khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) tiếp nhận bé trai khoảng 1 ngày tuổi, nặng 2,2kg, là trẻ bị bỏ rơi giữa hai khe tường tại khu nhà trọ ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội. May mắn, trẻ được lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đục tường giải cứu thành công trong tình trạng không quần áo và còn nguyên dây rốn.

Sau đó, trẻ được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm, rồi chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Theo bác sĩ, trẻ nhập viện trong tình trạng tỉnh, hạ thân nhiệt, phản xạ sơ sinh tốt và có phản xạ bú. Trên mặt, tay chân cháu có nhiều vết trầy xước. Ban đầu chưa thấy hạn chế vận động tứ chi.

Trẻ được ủ ấm, nuôi dưỡng tĩnh mạch một phần và tiêm kháng sinh. Các xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy hình ảnh siêu âm thóp bình thường, có rối loạn đông máu và đã được truyền plasma tươi, đồng thời theo dõi sát tình hình nhiễm khuẩn.

Sau 3 ngày, tình trạng nhiễm khuẩn của bé nặng lên, tuy nhiên sau khi đổi kháng sinh, sức khỏe bé đã tiến triển tốt.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cũng tiếp nhận điều trị bé sơ sinh bị bỏ rơi 41 giờ đồng hồ dưới hố ga. Tuy nhiên, sau đó trẻ đã không qua khỏi do tình trạng sốc nhiễm khuẩn quá nặng.

Nguồn: Dân trí
dantri.com.vn
Phiên bản di động