Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga đã mở được mắt, vẫn còn viêm ruột

Theo thông tin từ bệnh viện Xanh Pôn, bé Nguyễn Văn An - em bé bị bỏ rơi 3 ngày dưới cái nắng 40 độ C - đã mở được mắt tuy nhiên, tình trạng viêm ruột vẫn nặng. 

Sau 3 ngày chăm sóc tại khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bé Nguyễn Văn An đã có thể mở to đôi mắt! Ánh nhìn đầu tiên khi đôi mắt được hé mở, bé An dành trọn cho các y bác sỹ trực tiếp chăm sóc mình tại Trạm y tế xã Thanh Mỹ, Bệnh viện Đa Khoa Sơn Tây, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và tất cả ông, bà, cô, bác, anh chị đã yêu thương, che chở con suốt mấy ngày gian khó vừa qua.

be so sinh bi bo roi duoi ho ga da mo duoc mat van con viem ruot
Bé An đã mở được mắt, không có tổn thương giác mạc. Ảnh: BVCC

Hiện tại, bé tỉnh, tự thở, tuy tình trạng nhiễm trùng vẫn còn, nhưng thật may mắn! Theo các bác sĩ, đôi mắt của bé có viêm kết mạc nhưng không có tổn thương giác mạc. Tai của không phát hiện bất thường, hiện tượng vàng da đã được can thiệp chiếu đèn.

Do tình trạng viêm ruột vẫn nặng nên bé An được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh. Bé tiếp tục được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

be so sinh bi bo roi duoi ho ga da mo duoc mat van con viem ruot
Em vẫn đang được chăm sóc tại khoa Sơ sinh của BV Xanh Pôn. Ảnh: BVCC

Với những bước khởi đầu tốt đẹp này, hy vọng bé An sẽ nhanh hồi phục và trở thành em bé lạc quan, kiên cường.

Các nhà hảo tâm đã quyên góp đủ sữa, bỉm, quần áo cho bé An và tiếp tục góp tiền hỗ trợ bé chữa bệnh cũng như nuôi dưỡng bé sau này. Bé đã kiên cường vượt qua những ngày khó khăn nhất, mong cuộc đời em sẽ an yên như cái tên các bác sĩ đặt cho em.

Trước đó, khoảng 15h40 ngày 8/6, người dân Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) phát hiện một em bé sơ sinh nằm lọt thỏm dưới hố ga bỏ hoang, trong tình trạng rất thương tâm không có mảnh tã che chắn, trên người có nhiều dòi bọ, kiến bám.

Thời điểm nhập viện, bé da tái nhợt, phù nề toàn thân, rất nhiều dòi tại các hốc tự nhiên như mắt, mũi, ống tai và quanh rốn. Xét nghiệm có tình trạng nhiễm trùng, rối loạn đông máu.

Cơ quan chức năng đã xác định được mẹ của bé sơ sinh. Theo người mẹ, khoảng 23h ngày 6.6, chị thấy mình vỡ nước ối và trở dạ, nên đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé và đã bỏ rơi ở hố ga bỏ hoang.

Bé sơ sinh đã nằm ở hố ga khoảng 41 giờ đồng hồ từ thời điểm bỏ rơi đến khi được người dân phát hiện.

D.Minh
Phiên bản di động