Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2019: Cuộc hội tụ nghề nghiệp, văn hóa tinh thần đặc sắc của người làm báo

Chiều 17/3, sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú, Hội báo toàn quốc năm 2019 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân” đã chính thức bế mạc.
be mac hoi bao toan quoc 2019 cuoc hoi tu nghe nghiep van hoa tinh than dac sac cua nguoi lam bao

Đến dự lễ Bế mạc có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; đại diện các bộ, ngành ở T.Ư, các cơ quan, ban, ngành của TP Hà Nội; các nhà báo lão thành, các cấp lãnh đạo các cơ quan báo chí;đông đảo hội viên, nhà báo và công chúng báo chí Thủ đô tham dự.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại lễ bế mạc

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại lễ bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội Báo toàn quốc 2019 khẳng định, Hội Báo năm nay có tầm vóc và quy mô lớn hơn các năm trước, giới thiệu tới công chúng các sản phẩm báo chí tiêu biểu, thiết bị công nghệ báo chí hiện đại và các chương trình giáo dục đào tạo báo chí; khẳng định vai trò to lớn, sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam.

"Hội Báo toàn quốc 2019 gồm 76 khu vực trưng bày, thu hút sự tham gia nhiệt tình của gần 200 đơn vị. Đây là sự kiện văn hóa báo chí lớn nhất cả nước, là cuộc hội tụ nghề nghiệp, văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo và công chúng cả nước", ông Hồ Quang Lợi khẳng định.

Ban tổ chức trao thưởng cho đại diện các đơn vị

Ban tổ chức trao thưởng cho đại diện các đơn vị

Hội Báo Toàn quốc 2019 đã đón nhiều lãnh đạo các Bộ ban ngành trung ương, thành phố Hà Nội và một số địa phương đến tham quan, giao lưu với những người làm báo. Hàng nghìn lượt người đã tham quan, đọc báo, giao lưu với những người làm báo, tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng.

Điểm nhấn của Hội Báo toàn quốc năm nay là các Diễn đàn, hội thảo, giao lưu, tọa đàm, triển lãm ảnh với nhiều chủ đề mới, thiết thực, chuyên sâu về nghề nghiệp... Tại gian trưng bày, các cơ quan báo chí cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn đặc trưng của mình.

Ban tổ chức trao thưởng cho đại diện các đơn vị.

Ban tổ chức trao thưởng cho đại diện các đơn vị.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức (BTC) đã trao 49 giải “Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai năm 2019”, gồm 4 giải A, 11 Giải B, 16 Giải C và 18 Giải Khuyến khích; Trao 76 Giải “Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc”, gồm 2 Giải Đặc biệt, 19 Giải A, 31 Giải B, 24 Giải C. Đối với Giải “Chương trình phát thanh – truyền hình ấn tượng dịp Tết Kỷ Hợi 2019”, BTC đã trao 35 Giải đồng hạng cho các chương trình Truyền hình; 8 Giải đồng hạng cho các chương trình Phát thanh.

BTC cũng đã trao 20 Giải “Giao diện đẹp” dành cho báo điện tử dịp Tết Kỷ Hợi 2019; trao 76 Giải “Bìa báo Tết đẹp”, bao gồm 12 Giải A, 26 Giải B, 24 Giải C, 14 Giải Khuyến khích. Đặc biệt, BCT đã trao 23 Giải đồng hạng “Công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí”. Báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự nhận giải C Giải "Bìa báo Tết đẹp".

Đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô (bên trái) tại lễ trao giải

Đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô (bên trái) tại lễ trao giải

Năm nay, BTC cũng trao Bằng khen tặng các đơn vị phục vụ Hội báo Toàn quốc 2019. Ngoài ra, như truyền thống, toàn bộ số báo Tết, ấn phẩm trưng bày tại Hội báo toàn quốc 2010 sẽ được trao tặng cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa và các vùng biển đảo của Tổ quốc, thông qua đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân.

Duy Tân
Phiên bản di động