Bé gái 10 tháng bị thủng củng mạc vì mảnh vỡ của trò chơi Trung thu

Trong lúc được ông bế đi xem trò chơi đập niêu đất dịp Trung thu, bé gái 10 tháng tuổi ở Hà Tĩnh đã bị mảnh vỡ của niêu bắn vào mắt, gây thủng củng mạc.
Chị Hằng, chú Cuội “giáng trần” khắp nơi ngày Tết Trung thu Đặc sắc với Lễ hội hành trình di sản văn hóa phi vật thể ở Tuyên Quang Người quyết định lấy Tết Trung thu là quốc lễ

Ngày 13/9, Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) cho biết kíp trực của tiến sĩ - bác sĩ Phạm Hồng Vân, Phó trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện, vừa tiếp nhận bé gái 10 tháng tuổi ở Hà Tĩnh bị chấn thương mắt trái nghiêm trọng. Kết quả thăm khám cho thấy bệnh nhi bị thủng củng mạc mắt (lớp ngoài bảo vệ của mắt, cũng là phần màu trắng của mắt) và được chỉ định mổ cấp cứu ngay trong đêm.

Người thân cháu bé cho biết trong lúc được ông bế đi xem các trò chơi Trung thu, trong đó có trò chơi đập niêu đất ở khu dân cư, cháu bé bất ngờ bị mảnh niêu vỡ bắn thẳng vào mắt. Cháu bé được sơ cứu và chuyển thẳng đến Bệnh viện Mắt Trung ương.

Đến nay, sau gần một tuần điều trị kháng sinh, chống viêm tích cực, tình trạng của bệnh nhi đã ổn định. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, chấn thương thủng củng mạc có thể ảnh hưởng thị lực của cháu bé sau này.

Theo bác sĩ Phạm Hồng Vân, chấn thương mắt có thể xảy ra với bất kỳ ai. Ngoài việc gặp nạn do mảnh vỡ, vật sắc nhọn như trường hợp trên, những thứ có thể bất thình lình bắn vào mắt trong quá trình vui chơi, lao động, sinh hoạt, đặc biệt ở trẻ nhỏ do chưa ý thức được sự nguy hiểm.

Để phòng chấn thương mắt, nhất là dịp Trung thu, trẻ nhỏ cần được quản lý tốt, không để trẻ chơi các đồ sắc nhọn, không nên cho bé cầm đồ chơi vừa đi vừa chạy vì dễ tự gây sát thương cho bản thân trong quá trình chơi đùa.

Theo Zing
Phiên bản di động