Bé 3 tháng tuổi nhiễm virus corona hồi phục sức khỏe

Bé gái 3 tháng tuổi viêm phổi được chuyển từ Vĩnh Phúc đến Bệnh viện Nhi Trung ương, trưa 13/2 không ho không sốt. 
Bé 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc dương tính với virus corona

Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Thanh Hải cho biết: "Để đảm bảo an toàn và có phương tiện tốt nhất điều trị cho bé, chúng tôi đã chuyển cháu tới Bệnh viện Nhi Trung ương từ tối 11/2". Trước đó, tại Vĩnh Phúc, bé cùng mẹ được cách ly tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên.

Theo ông Hải, trong suốt hành trình xe cấp cứu vận chuyển từ Vĩnh Phúc tới Bệnh viện Nhi Trung ương ở Hà Nội, cháu bé được đặt nằm trong buồng cách ly đạt tiêu chuẩn, đảm bảo không lây nhiễm virus cho các bác sĩ và nhân viên y tế đi cùng.

Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, bác sĩ Trần Minh Điển ngày 13/2 xác nhận đã tiếp nhận điều trị cho bé.

"Cháu không ho, không sốt, ăn, bú tốt và đang ở trong tình trạng sức khỏe ổn định, được điều trị ở khu cách ly riêng của bệnh viện", bác sĩ Điển cho biết.

Bệnh viện Nhi Trung ương đã cử 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng thay phiên nhau chăm sóc cho cháu bé. Nhóm y tế 4 người này cũng đồng thời được cách ly theo dõi.

Bé 3 tháng tuổi nhiễm virus corona hồi phục sức khỏe
Đội ngũ y bác sĩ trên xe cứu thương, xe vận chuyển người nghi nhiễm virus corona trong trang phục bảo hộ. Ảnh: Như Quỳnh.

Bác sĩ Điển cũng khuyên các phụ huynh không nên có tâm lý sợ hãi dịch viêm phổi do virus corona (Covid-19). Trong số hàng chục nghìn bệnh nhân ở Trung Quốc hiện chỉ ghi nhận khoảng 28 trẻ. Các bé đều có triệu chứng rất nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Bé gái 3 tháng tuổi là trường hợp thứ 15 tại Việt Nam và là người Vĩnh Phúc thứ 10 dương tính với nCoV. Bé lây virus từ bà ngoại, còn bà ngoại nhiễm virus từ người khác. Bộ Y tế nhận định bé là ca lây thứ phát đầu tiên ở Việt Nam (F3), mở đầu cho đường lây mới.

Hiện Việt Nam đã có 16 người dương tính nCoV, riêng Vĩnh Phúc 11 trường hợp trong đó 6 người lây trực tiếp và gián tiếp từ bệnh nhân Nguyễn Thị Dự từ Vũ Hán trở về.

7 bệnh nhân đã khỏi bệnh xuất viện gồm 3 người Vĩnh Phúc, một người ở Thanh Hóa, một người Khánh Hòa và 2 người Trung Quốc ở TP HCM.

Nguồn: VnExpress
vnexpress.net
Phiên bản di động