Bầu Đức nhận tin buồn: 1.500 ha trái cây tại Lào bị ngập lụt

Có 1.200 ha chuối trong giai đoạn chuẩn bị thu hoạch và 300 ha mít đang phát triển cho ra trái của Công ty TNHH PTNN Hoàng Anh Attapeu bị ngập lụt tại Lào.
Công ty Bầu Đức chưa thoát cảnh báo, tỷ phú Trịnh Văn Quyết có tin vui Vẫn âm lợi nhuận, cổ phiếu 2 công ty Bầu Đức tiếp tục bị cảnh báo

Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (mã CK: HAG) vừa thông tin cho biết, vào những ngày đầu tháng 9/2019, do ảnh hưởng của hai cơn áp thấp nhiệt đới từ Biển Đông gây nên tình trạng mưa lớn tại các tỉnh miền Trung Việt Nam và các tỉnh Nam Lào; đồng thời các nhà máy thủy điện đã tiến hành xả lũ để đảm bảo an toàn hồ đập.

Do vậy nước tại các lưu vực sông Sê Kông quanh vùng dự án Công ty TNHH PTNN Hoàng Anh Attapeu (công ty con của Hoàng Anh Gia Lai) dâng cao bất thường đã tràn vào gây ngập một số diện tích cây trồng của vùng dự án. Đây là hiện tượng thời tiết bất thường chưa từng xảy ra tại Lào.

bau duc nhan tin buon 1500 ha trai cay tai lao bi ngap lut
Khoảng 1.200 ha diện tích trồng chuối đang trong giai đoạn chuẩn bị thu hoạch của Bầu Đức bị ngập lụt.

Hậu quả khiến khoảng 1.200 ha diện tích trồng chuối đang trong giai đoạn chuẩn bị thu hoạch và khoảng 300 ha mít đang trong giai đoạn phát triển cho ra trái bị ngập lụt.

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho biết, Công ty Hoàng Anh Attapeu đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục vườn cây sau lũ.

Đối với diện tích trồng chuối, công ty sẽ tăng cường để hai cây con cùng một vụ thu hoạch đối với cây sung, khỏe vào mùa nắng và lúc giá chuối cao, tăng cường bón phân để đủ dinh dưỡng nuôi hai cây cùng lúc, đảm bảo sản lượng thu hoạch tăng so với bình thường để một cây trên một vụ.

Trong khi đó, đối với các diện tích trồng các loại cây khác, công ty chọn loại cây trồng có thể chịu được ngập trong nước từ 5 đến 7 ngày mà không bị chết hoặc chọn loại cây ngắn ngày có thời gian trồng cho đến thu hoạch từ 6 đến 9 tháng.

Theo báo cáo thường niên năm 2018 của Hoàng Anh Gia Lai, công ty có 18.675 ha vườn cây ăn trái, riêng vườn chuối tính đến cuối năm 2018 là 4.658 ha. Sản lượng chuối năm 2018 đạt 107.689 tấn mang về doanh thu 1.550 tỷ đồng; chủ yếu xuất khẩu qua Trung Quốc và một số nước khác như Hàn Quốc, Singapore.

Văn Huy
Phiên bản di động