Bầu cử Mỹ: "Nổi đóa" vì bị đối thủ vượt mặt, Trump thay người quản lý chiến dịch

Sau khi nhận kết quả thăm dò dư luận cho thấy tỷ lệ ủng hộ mình sụt giảm so với ứng cử viên đối thủ Joe Biden, Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã rất tức giận và nhanh chóng thay người quản lý chiến dịch tranh cử của ông.
Bầu cử Mỹ: “Gót chân Achilles” của Trump và kế hoạch để Biden bứt phá Bầu cử Mỹ: Trump và Biden “chĩa mũi nhọn” vào Trung Quốc để giành lợi thế Bầu cử Mỹ năm 2020 liệu có lặp lại kịch bản năm 2016?
bau cu my noi doa vi bi doi thu vuot mat trump thay nguoi quan ly chien dich
Đại dịch Covid-19 đã làm xáo trộn chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump.

Theo Telegraph, Tổng thống Donald Trump đã khiến đội ngũ điều hành chiến dịch tranh cử cho ông bất ngờ khi thay thế người quản lý chiến dịch Brad Parscale bằng một nhân vật kỳ cựu khác mang tên Bill Stepien.

"Tôi hân hạnh thông báo Bill Stepien đã được đề cử vào vị trí quản lý chiến dịch tranh cử Trump. Brad Parscale, người đã ở bên tôi một thời gian dài và dẫn dắt các chiến lược to lớn về dữ liệu và kỹ thuật số, sẽ làm cố vấn cấp cao của chiến dịch”, ông Trump thông báo.

Theo Reuters, ông Bill Stepien trước đây là phó quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump. Ông Stepien đã tham gia các hoạt động chính trị trong một thời gian dài, từng làm việc cho cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie và là giám đốc hiện trường tranh cử của ông Trump vào 2016. Quyết định đổi người quản lý của ông Trump diễn ra khi còn chưa đầy 4 tháng là tới ngày bầu cử Tổng thống Mỹ.

Nguyên nhân được cho là vì mối quan hệ của ông Trump và ông Parscale ngày càng căng thẳng. Ông Parscale là người chịu trách nhiệm về các quảng cáo chính trị của ông Trump vào năm 2016 và được cho là đã giúp đem chiến thắng bất ngờ tới cho ông Trump vào năm đó.

Tuy nhiên, ông Trump được cho là càng ngày càng tỏ ra khó chịu với ông Parscale và giọt nước tràn ly là một sự kiện chiến dịch ở Tulsa, Oklahoma vào tháng trước. Theo đó, sự kiện này đã thu hút chỉ 6.200 cử tri tham gia - mức thấp hơn nhiều so với lời khẳng định của ông Parscale rằng hơn 1 triệu người đã đề nghị mua vé.

Điều này đã khiến Tổng thống Trump hết sức tức giận trong bối cảnh theo thăm dò mới nhất của Reuters/Ipsos, ông Trump đang kém đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden 10 điểm phần trăm, tính toán dựa trên các cử tri đăng ký đi bỏ phiếu.

Kết quả này được cho là phản ánh việc cử tri đang thất vọng với cách ông Trump giải quyết đại dịch Covid-19.

Ông Trump đang phải vật lộn với chiến dịch tái tranh cử nhằm đánh bại ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden khi ông cùng lúc phải giải quyết 2 khủng hoảng kinh tế và sức khỏe nghiêm trong bắt nguồn từ đại dịch Covid-19 vốn đã giết chết hơn 135.000 người Mỹ.

Nguồn: Dân Việt
Phiên bản di động