Bất thường thi tuyển công chức ở Yên Bái năm 2019

Tỉnh ủy Yên Bái đưa ra yêu cầu vị trí chuyên viên bộ phận Hành chính là kỹ sư cầu đường, còn chuyên viên Ban Kinh tế - xã hội phải là thạc sĩ Kỹ sư Trắc địa… khiến cho nhiều người khó hiểu.
Yên Bái: 3 bà cháu bị sét đánh chết khi trú dưới chiếc ô Tổng kinh phí phòng chống dịch tả lợn Châu Phi ở Yên Bái trên 7 tỷ đồng Yên Bái kiến nghị Bộ TN&MT thanh tra, kiểm tra Nhà máy tuyển quặng sắt Làng Mỵ

Mới đây, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái vừa có thông báo số 1159 về việc tuyển dụng công chức, viên chức cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Yên Bái năm 2019.

bat thuong trong yeu cau ho so thi tuyen cong chuc o yen bai nam 2019
Huyện ủy Yên Bình tuyển chuyên viên bộ phận Hành chính công thuộc văn phòng cấp ủy và chính quyền với yêu cầu kỳ lạ là phải là kỹ sư cầu đường.

Theo phản ánh của nhiều người dân tại Yên Bái, chỉ tiêu và yêu cầu tuyển dụng văn bằng chứng chỉ tại một số vị trí làm việc có sự nghịch lý.

Cụ thể, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái tuyển vị trí chuyên viên Phòng Tổng hợp và nghiên cứu dư luận xã hội lại yêu cầu người có trình độ đại học chuyên ngành Quốc tế học - Tiếng Anh mà không yêu cầu thêm văn bằng khác phù hợp với vị trí chuyên viên tổng hợp.

Nhiều người cũng bày tỏ điểm bất thường khi Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái tuyển chuyên viên Ban Kinh tế - xã hội với yêu cầu thạc sĩ Kỹ sư Trắc địa(?).

Trong thông báo cũng đặt ra nhiều nghi vấn và có sự không công bằng, minh bạch khi Huyện ủy Yên Bình tuyển chuyên viên bộ phận Hành chính công thuộc văn phòng cấp ủy và chính quyền thì tiêu chuẩn lại là đại học kỹ sư cầu đường.

Tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Yên Bình tuyển Giáo vụ kiêm giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Yên Bình yêu cầu đại học Sư phạm sinh hóa, trong khi không hề có bộ môn sinh hóa trong trung tâm.

Bạn đọc cũng phản ánh, ở Huyện đoàn Yên Bình tuyển báo chí cho vị trí chuyên viên, trong khi liên quan tới trường Học viện thanh thiếu niên cũng đào tạo nhiều về lĩnh vực thanh thiếu niên.

Với những yêu cầu của từng vị trí ấy dường như thiếu sự công bằng và có phần bất bình thường khi những vị trí tuyển dụng đó có nhiều ngành đào tạo phù hợp hơn so với những yêu cầu mà phía Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái đưa ra.

Chia sẻ với PV về việc này, ông Hoàng Mạnh Hà – Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái cho biết: “Khi có chủ trương thi tuyển công chức, viên chức khối Đảng, đoàn thể của Tỉnh ủy Yên Bái, Ban Tổ chức đề nghị các đơn vị xây dựng vị trí việc làm cụ thể và trình độ yêu cầu về đào tạo. Sau đó Thường trực Tỉnh ủy rà soát kỹ từng trường hợp có đúng với nhu cầu, có làm được việc hay không. Nên không có chuyện ưu ái gì với bất cứ trường hợp nào ở đây”.

bat thuong trong yeu cau ho so thi tuyen cong chuc o yen bai nam 2019
Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Yên Bình tuyển Giáo vụ kiêm giảng viên yêu cầu đại học Sư phạm sinh hóa.

Ông Hà cho biết thêm, với Ban Tuyên giáo tỉnh Yên Bái, yêu cầu phải ngoại giao với các tỉnh bạn, nước ngoài bằng tiếng Anh, trong khi nhiều người tiếng Anh chưa tốt và việc thuê phiên dịch tốn kém nên nhu cầu rất cần.

"Hiện các dự án về môi trường, hiện trạng tài nguyên đất, tài nguyên nước ra sao tại các dự án ODA từ nước ngoài của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái đang cần một thạc sĩ Kỹ sư trắc địa" - ông Hà nói.

Ông Hà chia sẻ: "Riêng đối với với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Yên Bình, chủ yếu làm giáo vụ là chính, ngoài ra kiêm thêm giảng viên nhưng học viên chủ yếu là cán bộ xã, thôn bản… trong khi cơ cấu về xây dựng đảng, tổ chức chính quyền nhà nước đã có. Tuy nhiên mảng về chuyên đề kinh tế, đặc biệt tại địa phương này phát triển chủ yếu về nông nghiệp, thủy sản… nên giáo vụ này sẽ giảng luôn cho cách cải tạo đất, cách cải tạo nước… nên muốn lấy một người giỏi về sinh hóa".

Về phía Huyện ủy Yên Bình, Chánh văn phòng huyện ủy Yên Bình cho biết: “Vị trí tuyển dụng sẽ do các đơn vị của huyện Yên Bình đề xuất lên Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Về bộ phận Hành chính công tại địa phương giải quyết rất nhiều việc, đặc biệt là hồ sơ về cầu đường, giao thông là rất lớn, cho nên yêu cầu vị trí này còn thiếu và cần người có chuyên môn về cầu đường”.

Đức Mậu
Phiên bản di động