Bật mí về "yêu tinh may mắn" gây náo động MXH Việt nhiều ngày qua

Mạng xã hội Việt Nam những ngày qua bỗng tràn ngập thông tin của "yêu tinh may mắn" khi được nhiều tài khoản chia sẻ và bình luận.
Tìm ra người may mắn trúng nửa tỷ đồng từ Bac A Bank Vượt ẩu tông trúng xe máy, cô gái may mắn thoát nạn Quảng Nam: Xe tải lao lên dải phân cách và lật nhào, tài xế may mắn thoát nạn

Video hình ảnh của "yêu tinh may mắn" được nhiều fanpage lớn lẫn người dùng mạng xã hội chia sẻ liên tục suốt nhiều ngày qua

Trong thời gian gần đây, mạng xã hội đang lan truyền rộng rãi những bức ảnh về yêu tinh may mắn với dòng trạng thái: “Đây là yêu tinh may mắn, đừng bỏ qua cô ấy và điều tuyệt vời sẽ đến với bạn trong ngày hôm nay”.

Khi nhìn thấy dòng trạng thái trên, rất nhiều người không ngần ngại chia sẻ những bức ảnh đó hoặc để lại ước nguyện của mình bên dưới với hy vọng yêu tinh may mắn sẽ giúp họ hoàn thành ước nguyện. Nhưng bà yêu tinh này có nguồn gốc từ đâu, có thật sự mang lại may mắn hay là có thật hay không?

Yêu tinh may mắn được nhiều fanpage lớn lẫn người dùng mạng xã hội chia sẻ
"Yêu tinh may mắn" được nhiều fanpage lớn lẫn người dùng mạng xã hội chia sẻ

Theo thông tin mà PV tìm hiểu, đây là một con búp bê handmade của nghệ sĩ Katrushova Tatyana có tên là Baba Yaga, được rao bán trên trang web của Nga với giá khoảng 4 triệu đồng, một số con còn có giá cao hơn nữa.

Baba Yaga thường di chuyển bằng một cái cối.
Baba Yaga thường di chuyển bằng một cái cối.

Baba Yaga là một nhân vật trong văn học dân gian của các dân tộc Slav ở Đông Âu. Baba Yaga là một sinh vật siêu nhiên, được miêu tả là một mụ phù thủy có khuôn mặt mụn ghẻ gớm ghiếc, hàm răng bằng sắt, cái mũi dài và dáng lưng còng đáng sợ.

Tuy nhiên, khác với hình ảnh phổ biến về những mụ phù thủy cưỡi chổi, Baba Yaga lại ngồi trong một cái cối để bay trong không trung, tay phải cầm chày, tay trái cầm chổi.

Nhóm PV
Phiên bản di động