Bật mí về Công ty Long Hải trong vụ sản xuất nước mắm giả

Công ty TNHH Chế biến thuỷ đặc sản Long Hải (Công ty Long Hải) có địa chỉ trụ sở chính tại số 104 Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ông Giang Ngọc Quý là Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty.
Hơn 3.000 chai nước mắm giả: Công ty Long Hải nói do 'lỗi sản xuất' Đề nghị kiểm tra doanh nghiệp ở Hà Nội nghi sản xuất nước mắm giả

Như chúng tôi đã thông tin về vụ việc Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường Nghệ An) mới đây phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An đã kiểm tra một xe ô tô vận chuyển lô hàng nước mắm cốt Cá cơm và nước mắm Cá cơm vàng do Công ty TNHH Chế biến thuỷ đặc sản Long Hải (Công ty Long Hải) sản xuất.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ 3.060 chai nước mắm để lấy mẫu kiểm nghiệm, trưng cầu giám định. Kết quả giám định và kiểm nghiệm chất lượng 2 mẫu nước mắm cho thấy không đảm bảo chất lượng như chỉ tiêu đã công bố.

bat mi thong tin ve cong ty long hai trong vu san xuat nuoc mam gia
Hơn 3.000 chai nước mắm do Công ty TNHH Chế biến thuỷ đặc sản Long Hải sản xuất là hàng giả.

Cụ thể, tại mẫu 1, trên nhãn hàng hoá công bố có độ đạm 13+-2, kết quả kiểm nghiệm là 6.36g/1 đạt 49% so với chỉ tiêu công bố. Tại mẫu số 2. trên nhãn hàng hoá công bố có độ đạm 18-20gN/L, kết quả kiểm nghiệm là 7.37g/1 đạt 40,94% so với chỉ tiêu công bố.

Sau đó, Đội Quản lý thị trường số 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính chuyển giao cho Cục Quản lý thị trường Nghệ An ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng đối với hành vi buôn bán hàng giả, không có giá trị sử dụng, công dụng theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm trị giá 25,2 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường Nghệ An cũng đã đề xuất Cục Quản lý thị trường Hà Nội tiếp tục kiểm tra cơ sở sản xuất của công ty trên địa bàn Hà Nội.

bat mi thong tin ve cong ty long hai trong vu san xuat nuoc mam gia
Trụ sở Công ty TNHH Chế biến thuỷ đặc sản Long Hải tại 104 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo ghi nhận của chúng tôi, Công ty TNHH Chế biến thuỷ đặc sản Long Hải có địa chỉ trụ sở chính số 104 Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trụ sở công ty là căn nhà tầng nhỏ nằm ngay mặt đường Trương Định, mặt tiền của căn nhà rộng chưa đến 5m, có ghi rõ tên công ty với dòng chữ "Nước mắm cổ truyền thương hiệu của người Việt".

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Chế biến thuỷ đặc sản Long Hải có tên viết tắt là LONG HAI CO.,LTD. Công ty này được thành lập vào tháng 8/2003, Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật là Giang Ngọc Quý.

Ngành nghề hoạt động chính của Công ty TNHH Chế biến thuỷ đặc sản Long Hải là sản xuất thực phẩm khác chưa được phân vào đâu (mã 1079, chế biến nước mắm; sản xuất dầu ăn, tương ớt, mari, bột tôm và bột canh. Ngoài ra, công ty còn ngành nghề khác là vận tải hàng hóa bằng đường bộ).

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Chế biến thuỷ đặc sản Long Hải nằm tại phố Cống, thôn Lưu Phái, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.

Trước đó, sáng 12/12, trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty TNHH Chế biến thuỷ đặc sản Long Hải thừa nhận lô hàng bị bắt giữ tại Nghệ An là của công ty sản xuất. "Hiện tại Cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng đã vào kiểm tra công ty rồi và không phát hiện gì cả. Lô hàng bị bắt ở Nghệ An do lỗi sản xuất, hiện đã được tiêu hủy. Họ đã làm xong hết rồi", đại diện của Công ty Long Hải thông tin.

Cũng liên quan đến vụ việc này, để tìm hiểu việc kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất nước mắm của Công ty TNHH Chế biến thuỷ đặc sản Long Hải, chúng tôi đã liên hệ làm việc với Cục Quản lý thị trường Hà Nội nhưng đã nhiều ngày trôi qua vẫn chưa nhận được hồi âm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Văn Huy - Duy Tân
Phiên bản di động