Bắt đầu Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Sáng 24/6, gần 90 vạn thí sinh cả nước đến làm thủ tục tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học. 
Thi THPT quốc gia 2019: Giám thị chia sẻ kinh nghiệm vào phòng thi cho thí sinh Áp tải đề thi THPT quốc gia ra đảo Phú Quốc bằng tàu cao tốc Chùm ảnh: Hàng nghìn cán bộ, giảng viên Sài Gòn lỉnh kỉnh hành trang đi coi thi [Infographic] Những lưu ý tránh vi phạm quy chế thi THPT Quốc gia 2019

Số đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên là hơn 653.000. Thí sinh sẽ thi 5 bài, trong đó 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp gồm Khoa học tự nhiên (Vật lý, Sinh học, Hóa học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, GDCD với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

bat dau ky thi thpt quoc gia 2019
Lịch thi THPT Quốc gia 2019

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài (ba bài độc lập và một trong hai bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn). Thí sinh giáo dục thường xuyên phải dự thi hai bài Toán, Ngữ văn và một bài tổ hợp tự chọn.

Thí sinh có thể chọn đăng ký thi cả hai bài tổ hợp, điểm bài nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, khi đã đăng ký, các em phải làm đủ hai bài, nếu bỏ một trong hai sẽ không được xét.

Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể chọn đăng ký dự thi cả bài Ngoại ngữ để dùng điểm xét tuyển cao đẳng, đại học, trung cấp.

bat dau ky thi thpt quoc gia 2019
Những điều thí sinh cần thuộc nằm lòng để tránh vi phạm quy chế thi

Hội đồng thi công bố và thông báo điểm thi cho thí sinh vào ngày 14/7. Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ được công bố chậm nhất ngày 18/7. Trước 9/8, các Sở GDĐT phải gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT chính thức về Văn phòng Bộ Giáo dục Đào Tạo.

Hà Nội là một trong những địa phương có đông thí sinh nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay: trên 74.000 thí sinh, với 125 điểm thi, 3.119 phòng thi.

Năm nay, kỳ thi THPT Quốc gia vẫn do địa phương chủ trì, vẫn với nguyên tắc 50 – 50, đại học vẫn tham gia vào tất cả các khâu. Riêng việc chấm thi trắc nghiệm sẽ do các trường đại học hoàn toàn chủ trì và do ban chỉ đạo thi THPT quốc gia chỉ đạo đồng bộ trong cả hệ thống.

Việc tách chấm thi ra khỏi những người vừa tổ chức dạy học, vừa tổ chức thi vừa làm cho tính khách quan cao hơn, và củng cố sự tin tưởng của xã hội vào kỳ thi.

Huyền My - Phạm Mạnh
Phiên bản di động