Bắt Chủ tịch và Giám đốc Công ty CP Địa ốc Alibaba

Trước đó, Công ty địa ốc Alibaba bị nhiều khách hàng tố cáo rao bán các dự án ma tại Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận. Cảnh sát cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 nhân viên của công ty này là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh.
Khởi tố, tạm giam 2 nhân viên của Công ty địa ốc Alibaba

Trưa 18/9, hàng chục cảnh sát có mặt tại trụ sở Công ty địa ốc Alibaba nằm ở 120-122 Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TP HCM. Cùng với đó, bên cạnh lực lượng vào trong trụ sở làm việc với lãnh đạo công ty, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát giao thông phong tỏa bên ngoài.

Được biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM đang tiến hành các thủ tục bắt chủ tịch HĐQT công ty là Nguyễn Thái Luyện và giám đốc công ty là Nguyễn Thái Lĩnh để điều tra hành vi lừa đảo.

Đến 14h50, Bộ Công an vẫn đang phối hợp với Công an TP HCM, Công an quận Thủ Đức tiến hành khám xét công ty Alibaba.

bat chu tich va giam doc cong ty cp dia oc alibaba
Cảnh sát cơ động vây bên ngoài Công ty địa ốc Alibaba

Trước đó, Công ty Alibaba bị nhiều khách hàng tố cáo rao bán dự án ma tại Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận.

Tháng 6, khi UBND xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu cưỡng chế tại “dự án ma” Alibaba Tân Thành Center, một số nhân viên của công ty đã chống đối, đập phá phương tiện của cơ quan chức năng.

Cảnh sát sau đó đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 nhân viên của công ty này là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh về tội gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản.

Ông Luyện sau đó có những phát ngôn lăng mạ cán bộ chức năng trên mạng xã hội nên bị triệu tập để xác minh làm rõ.

Chính Thuần
Phiên bản di động