Thanh Hóa:

Bất chấp Covid-19, Xí nghiệp may Bỉm Sơn vẫn đảm bảo Tết ấm no cho công nhân

Dù đại dịch Covid 19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, với sự linh hoạt và chủ động, kết quả sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp May Bỉm Sơn vẫn duy trì ổn định. Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Xí nghiệp sẽ thưởng cho các tập thể và cá nhân bình quân trên 11 triệu đồng/người.
Dự án Nhà máy đốt rác thải sinh hoạt phát điện tại thị xã Bỉm Sơn bao giờ xong? Công ty Tiến Nông (Bỉm Sơn) hỗ trợ học bổng cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Theo báo cáo từ Xí nghiệp may Bỉm Sơn, từ đầu tháng 9 đến ngày 30/11/2020, Công đoàn của Xí nghiệp đã phát động phong trào thi đua chào mừng 75 năm May 10 trong toàn Tổng công ty. Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người lao động. Không khí hăng say lao động trên các chuyền may đã đẩy lùi những mảng màu tối do Đại dịch Covid 19 mang lại. Kết quả, Xí nghiệp May Bỉm Sơn là đơn vị đạt giải nhất về năng suất và giải ba về nội dung làm báo tường.

Bất chấp Covid-19, Xí nghiệp may Bỉm Sơn vẫn đảm bảo Tết ấm no cho công nhân
Tết Nguyên đán năm nay, Xí nghiệp duy trì thưởng cho các tập thể và cá nhân bình quân trên 11 triệu đồng/người.

Trong khi nhiều doanh nghiệp hoạt động trong cùng lĩnh vực may mặc thực hiện các giải pháp để giảm thiểu chi phí sản xuất như: giảm lao động, giảm lương, thưởng của công nhân thì Xí nghiệp May Bỉm Sơn vẫn bảo đảm việc làm cho gần 760 lao động với mức thu nhập bình quân 7,8 triệu đồng/người/tháng.

Dù đại dịch Covid-19 hoành hành trong năm 2020, nhưng Xí nghiệp may Bỉm Sơn vẫn đảm bảo các chế độ khác như chế độ ngày lễ tết, quà tặng sinh nhật vẫn được duy trì. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Xí nghiệp duy trì thưởng cho các tập thể và cá nhân bình quân trên 11 triệu đồng/người.

Bên cạnh đó, Xí nghiệp còn thường xuyên vận động CBCNV tham gia tích cực vào các phong trào chung của Tổng công ty và địa phương nơi cư trú như: Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thi viết tìm hiểu về lịch sử Công ty, quê hương đất nước; vận động CBCNV thực hiện tốt luật an toàn giao thông, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, như: ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid 1.930 triệu đồng, ủng hộ Qũy Vì người ngheo thị xã 20 triệu đồng; Chương trình Tết sum vầy 2021 của LĐLĐ thị xã 24 triệu đồng; ủng hộ các tỉnh miền trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai 64 triệu đồng.

Có thể nói, với sự quan tâm tới người lao động và sự chủ động, sáng suốt trong tổ chức các phong trào thi đua của Công đoàn Xí nghiệp May 10 đã góp phần giúp Xí nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong năm qua.

Trong thời gian tới, Công đoàn Xí nghiệp May 10 sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tiếp tục quan tâm hơn nữa tới người lao động, từ đó tạo nên sự đoàn kết nội bộ, gây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa người lao động và Xí nghiệp, giúp Xí nghiệp ngày càng phát triển đi lên.

Duy Tân
Phiên bản di động