Bắt 28 đối tượng Trung Quốc lập sàn chứng khoán giả

Các đối tượng Trung Quốc khai nhận sử dụng các thiết bị di động để tham gia vào các nhóm trò chuyện trên mạng xã hội, lôi kéo người Trung Quốc tham gia chơi chứng khoán tại các sàn giao dịch giả nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Hàng trăm người Trung Quốc đánh bạc tại Hải Phòng, Bộ Công an lên tiếng

Mới đây Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện, bắt giữ 28 người Trung Quốc trú tại nhà nghỉ Hòa Bình thuộc khu 1, phường Trần Phú, TP Móng Cái vì hành vi lôi kéo người Trung Quốc tham gia chơi chứng khoán tại các sàn giao dịch giả nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ tổng số 516 chiếc điện thoại di động các loại; 21 bộ máy vi tính để bàn còn hoạt động chứa dữ liệu chữ Trung Quốc; 5 màn hình máy vi tính và 6 CPU máy tính để rời; 4 máy tính xách tay; 1 thiết bị quẹt thẻ thanh toán ngân hàng, 1 Ipad.

bat 28 doi tuong trung quoc lap san chung khoan gia
Bắt 28 đối tượng Trung Quốc lập sàn chứng khoán giả. Ảnh Vietnam Finance

Bước đầu, các đối tượng khai nhận sử dụng các thiết bị di động để tham gia vào các nhóm trò chuyện trên mạng xã hội, lôi kéo người Trung Quốc tham gia chơi chứng khoán tại các sàn giao dịch giả nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng trên đã xuất cảnh sang Việt Nam, lợi dụng địa bàn biên giới tại TP Móng Cái để hoạt động lừa đảo đối với người Trung Quốc nhằm trốn tránh cơ quan chức năng.

Người giao dịch là công dân Trung Quốc nên ngay sau đó công an TP Móng Cái đã phối hợp với Trạm Quản lý xuất nhập cảnh Móng Cái bàn giao 28 đối tượng trên cùng tang vật cho Cục Công an TP Đông Hưng, Trung Quốc để tiếp tục xử lý.

Vi Hải (t/h)
Phiên bản di động