Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô lan tỏa tinh thần tiên phong của giới trẻ

Ông Nguyễn Thanh Liêm có những nhận xét sâu sắc về sự chuyển mình đi lên của Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong những năm qua

Tiếng vang của tuổi trẻ

Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô là cơ quan ngôn luận của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội, diễn đàn của thế hệ trẻ Thủ đô và cả nước. Tôi cho là chưa đủ! Tôi thấy rằng, với sự phát triển, thay da đổi thịt mấy năm vừa qua, Báo Tuổi trẻ Thủ đô xứng đáng được coi là tiếng vang của tuổi trẻ - vừa hào hùng, cao và xa, vừa mạnh mẽ như tiếng kèn xung trận của thanh niên người đang ở độ tuổi đam mê cống hiến.

Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm
Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội), ông Nguyễn Thanh Liêm

Suốt 37 năm từ ngày xuất bản số báo đầu tiên, báo đã mang hình ảnh đẹp của đoàn viên, thanh niên Thủ đô tới cả nước với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”. Đặc biệt, một dấu mốc rất quan trọng là từ năm 2018, báo Tuổi trẻ Thủ đô chuyển sang hoạt động tự chủ. Sự phát triển của báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng mạnh mẽ, toàn diện hơn.

Qua quan sát chặng đường những năm qua, tôi thấy rõ rằng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã và đang thổi hồn cảm xúc vào từng phong trào của thanh niên Thủ đô và cả nước, làm sâu sắc thêm hình ảnh của màu áo xanh tình nguyện, xung kích trên mọi nẻo đường của dải đất hình chữ S thân thương; Tôn vinh và cổ vũ những giá trị cao đẹp mà tuổi trẻ đã, đang và tiếp tục chinh phục.

Nguyễn Thanh Liêm, Bí thư Huyện ủy Mê Linh và đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trồng cây tại đền thờ Hai Bà Trưng dịp Xuân Nhâm Dần năm 2022
Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm và đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trồng cây tại đền thờ Hai Bà Trưng dịp Xuân Nhâm Dần năm 2022

Đồng thời, trên phương diện tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước; Đóng góp vào công cuộc xây dựng Thủ đô; Chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19; Đẩy mạnh đà phục hồi kinh tế và đời sống sau đại dịch... báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng có những thành tựu được ghi nhận và đánh giá cao.

Có thể nói, báo đã lan tỏa tinh thần tiên phong, sức trẻ căng tràn của thế hệ chủ nhân tương lai, làm lay động đến từng trái tim, tâm hồn và cảm xúc của mỗi người dân đất Việt; Về một thế hệ trẻ, sống có hoài bão, ước mơ, đam mê, khát vọng và trọn vẹn nghĩa tình; Khắc họa đậm nét hình ảnh một Việt Nam trẻ - một Hà Nội trẻ đầy sức sống, tiềm năng, trí tuệ và niềm tin.

Đồng hành cùng sự đi lên của quê hương Hai Bà Trưng

Huyện Mê Linh (Hà Nội) là vùng đất cổ, địa linh nhân kiệt, tích lũy nội lực hàng ngàn năm. Cuộc khởi nghĩa hào hùng và bi tráng của Hai Bà Trưng (năm 40-43 Sau Công nguyên) đã đi vào lịch sử dân tộc Việt Nam, in đậm trong tâm tư, tình cảm mỗi người dân Việt Nam như một huyền thoại. Trong cuộc khởi nghĩa ấy, Mê Linh được nhị vị Nữ vương lựa chọn làm đất đế đô.

Thời gian vừa qua, đặc biệt là từ khi sáp nhập về thành phố Hà Nội, huyện Mê Linh đã có những chuyển mình mạnh mẽ. Cụ thể, măm 2021 là năm đầu tiên huyện Mê Linh triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, năm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong điều kiện có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, với những biến chủng mới, lây lan nhanh hơn, nguy hiểm hơn, ảnh hưởng đến nhiều mặt kinh tế - xã hội của huyện và đời sống của Nhân dân.

) Nguyễn Thanh Liêm và ông Lê Văn Khương - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện Công ty WinCommerce đến thực địa cánh đồng hoa hồng cắt cành tại xã Văn Khê
Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm và ông Lê Văn Khương - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện Công ty WinCommerce đến thực địa cánh đồng hoa hồng cắt cành tại xã Văn Khê

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, sự quản lý điều hành của UBND huyện, cả hệ thống chính trị và toàn dân đã vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, bền bỉ thực hiện thắng lợi khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Trước hết, Huyện ủy Mê Linh đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với kết quả đạt được cao nhất từ trước đến nay. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tiếp tục được triển khai quyết liệt, kiên trì, đồng bộ, toàn diện, đi vào chiều sâu. Công tác tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) dần đi vào nền nếp. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đẩy mạnh, trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên với nhiều cách làm hay, sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực.

Cùng với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Huyện ủy Mê Linh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó kiểm soát. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", "bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết, trước hết", Huyện ủy, UBND huyện Mê Linh đã ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo; xây dựng, triển khai kịch bản ứng phó với từng cấp độ, phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch.

Người trồng hoa tại huyện Mê Linh phấn khởi vì được mùa, được giá
Người trồng hoa tại huyện Mê Linh phấn khởi vì được mùa, được giá

Huyện ủy Mê Linh luôn bình tĩnh, xử lý kịp thời những vấn đề khó, chưa có tiền lệ, mới phát sinh trong phòng, chống dịch bệnh; Linh hoạt điều chỉnh các biện pháp theo hướng thích ứng an toàn để thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội; Từng bước khôi phục, nối lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đi lại, đưa cuộc sống người dân trở trạng thái bình thường mới.

Năm 2022 là năm thứ hai Huyện ủy Mê Linh triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức: Tình hình biến đổi khí hậu, dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường; Tình hình sản xuất, kinh doanh, thị trường tiêu thụ của các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, năng lực cạnh tranh của huyện còn hạn chế, thị trường tiêu thụ nông sản cho người dân không ổn định; Nguồn lực đầu tư của huyện và công tác giải phóng mặt bằng để tạo đất sạch thu hút đầu tư còn gặp nhiều khó khăn,...

Vì vậy, bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy - HĐND - UBND thành phố, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, Huyện ủy Mê Linh chủ động khai thác mọi tiềm năng và lợi thế của huyện để bứt phá đi lên; Tiếp tục chủ động, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong điều kiện thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả.

Huyện Mê Linh trên đà phát triển, xứng tầm với nội lực và vị thế của vùng đất quê hương Hai Bà Trưng anh hùng
Huyện Mê Linh trên đà phát triển, xứng tầm với nội lực và vị thế của vùng đất quê hương Hai Bà Trưng anh hùng

Huyện Mê Linh đặt mục tiêu đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển kinh tế với tốc độ tăng trưởng nhanh, bền vững; Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng: Công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp; Phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hoá - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; Thực hiện tốt công tác quân sự - quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị - trật tự, an toàn xã hội; Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Đối với công tác thông tin, truyền thông, Huyện ủy Mê Linh ghi nhận sự đổi mới tích cực, kịp thời, góp phần tạo nên sự đồng thuận của xã hội, nhất là trong phòng, chống dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Trong công tác đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kịp thời tuyên truyền về các hoạt động của Huyện ủy, UBND huyện Mê Linh; Đồng thời, thực hiện các bài viết có tác động tích cực, hỗ trợ các ngành nông nghiệp, sản xuất, du lịch phát triển; Tổ chức thành công hội thảo về sản phẩm OCOP tại huyện Mê Linh nhằm kết nối nông dân, thanh niên với nguồn tri thức đa dạng cùng với các doanh nghiệp uy tín.

Nhân dịp báo Tuổi trẻ Thủ Đô kỷ niệm 37 năm ra số báo đầu tiên, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mê Linh, tôi tri ân sự đóng góp của báo trong việc thúc đẩy đà phục hồi, tăng trưởng của huyện. Chúc báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục trưởng thành, xứng đáng là tiếng nói của thanh niên Thủ đô và cả nước.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động