Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt nhiều giải báo chí về xây dựng Đảng và xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

Tối 4/10, TP Hà Nội tổ chức lễ trao Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội; Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ II - năm 2019.    
Viện Báo Chí ra mắt 2 cuốn sách dành cho người làm báo Sinh hoạt chuyên đề về giáo dục truyền thống cách mạng nhân kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô 4/10 sẽ trao giải báo chí về Xây dựng Đảng và Phát triển văn hóa lần thứ II Sân chơi ý nghĩa của những người làm báo
bao tuoi tre thu do dat nhieu giai bao chi ve xay dung dang va xay dung nguoi ha noi thanh lich van minh

Tham dự lễ trao giải, về phía lãnh đạo các cơ quan Trung ương có: Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Ông Trần Viết Lưu - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ban Tuyên giáo Trung ương.

Về phía TP Hà Nội có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý; đại diện các sở, ban ngành, quận, huyện của TP Hà Nội.

33 tác phẩm xuất sắc đạt giải

bao tuoi tre thu do dat nhieu giai bao chi ve xay dung dang va xay dung nguoi ha noi thanh lich van minh

Sau 9 tháng phát động, Ban Tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội tiếp nhận tổng số 202 tác phẩm đã được 30 cơ quan báo chí sơ tuyển, lựa chọn gửi tham dự. Trong đó, có 189 tác phẩm báo in, báo điện tử; 13 tác phẩm phát thanh, truyền hình.

Ban Tổ chức Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã tiếp nhận tổng số 311 tác phẩm đã được 32 cơ quan báo chí sơ tuyển, lựa chọn gửi tham dự. Trong đó, có 269 tác phẩm báo in, báo điện tử; 42 tác phẩm phát thanh, truyền hình.

Với tinh thần khách quan, công tâm, Hội đồng Chung khảo của mỗi giải đã chọn ra được 33 tác phẩm xuất sắc nhất để trao Giải, trong đó có 3 Giải A, 5 Giải B, 10 Giải C và 15 Giải Khuyến khích.

bao tuoi tre thu do dat nhieu giai bao chi ve xay dung dang va xay dung nguoi ha noi thanh lich van minh
Giải A về Xây dựng Đảng

Theo đánh giá của các thành viên Hội đồng chấm Giải và Ban Tổ chức Giải, cùng với sự tham gia của các cơ quan báo chí Hà Nội, 2 giải báo chí TP năm nay đã thu hút được nhiều hơn sự tham gia, hưởng ứng của các cơ quan báo chí Trung ương, góp phần nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí tham dự Giải. Các tác phẩm dự thi 2 giải báo chí của TP đa dạng ở thể loại, phong phú về chủ đề. Đa số các tác phẩm đều có sự đầu tư về nội dung, bám sát, phản ánh sinh động, khách quan, toàn diện, có chiều sâu về công tác xây dựng Đảng và phát triển văn hóa của Thủ đô Hà Nội từ cơ sở.

bao tuoi tre thu do dat nhieu giai bao chi ve xay dung dang va xay dung nguoi ha noi thanh lich van minh
Giải A về Phát triển Văn Hóa

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương các nhà báo là tác giả của gần 600 tác phẩm dự thi và chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc được trao giải.

Báo chí khẳng định vị trí Thủ đô – Trái tim cả nước

bao tuoi tre thu do dat nhieu giai bao chi ve xay dung dang va xay dung nguoi ha noi thanh lich van minh
Bà Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy Viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành Ủy Hà Nội

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định: 2 giải báo chí được tổ chức nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng, công tác phát triển văn hoá, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong việc viết, sáng tác các tác phẩm về hai lĩnh vực này. Đồng thời, đây cũng là dịp để TP ghi nhận, tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc, tiêu biểu, các cơ quan báo chí có nhiều đóng góp trong hoạt động tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và phát triển văn hóa của Thủ đô.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nêu rõ: Năm 2019 là năm có ý nghĩa quyết định trong việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015 - 2020; năm chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức thành công đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đây cũng là năm có nhiều sự kiện quan trọng của Thủ đô và đất nước: Kỷ niệm 50 năm toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô; kỷ niệm 20 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu “Thành phố Vì hoà bình”…

Đây là những dấu mốc có ý nghĩa sâu sắc đối với công tác tư tưởng, tuyên truyền của Đảng bộ TP Hà Nội và các cơ quan báo chí; phát huy vai trò của báo chí trong sự nghiệp xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

“Giải báo chí là dịp để mỗi cơ quan báo chí, mỗi người làm báo tìm hiểu sâu sắc hơn chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của TP trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phát triển văn hóa Thủ đô; chủ động, tích cực bám sát thực tế cơ sở để phản ánh kịp thời, toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ ở các địa phương, cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở đó phát hiện cách làm hay, mô hình tốt để biểu dương và phê phán hạn chế, tồn tại” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

bao tuoi tre thu do dat nhieu giai bao chi ve xay dung dang va xay dung nguoi ha noi thanh lich van minh
Giải B về Phát triển Văn Hóa

Qua báo cáo kết quả tổ chức thực hiện 2 giải báo chí của Ban tổ chức Giải cho thấy 2 Giải Báo chí năm 2019 đã được tổ chức thành công và đạt được kết quả quan trọng, với việc tổ chức bài bản, chủ động hơn, cải tiến nhiều nội dung, phương thức tổ chức, nâng cao hơn chất lượng, uy tín của Giải báo chí Thủ đô.

bao tuoi tre thu do dat nhieu giai bao chi ve xay dung dang va xay dung nguoi ha noi thanh lich van minh

Với trên 500 tác phẩm dự thi, thể hiện với nhiều đề tài phong phú, nội dung đa dạng, cho thấy một bức tranh sinh động trên mặt trận thông tin, tuyên truyền, góp phần quan trọng giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng, đầy đủ hơn về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Thành phố trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phát triển văn hóa Thủ đô.

Đặc biệt, đã giúp các cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu các cấp, các ngành thấy được tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển văn hóa; thấy rõ ưu điểm để phát huy kết quả đạt được, rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra các giải pháp kịp thời khắc phục hạn chế, khuyết điểm.

Phát động 2 giải báo chí về Hà Nội lần thứ III - năm 2020

bao tuoi tre thu do dat nhieu giai bao chi ve xay dung dang va xay dung nguoi ha noi thanh lich van minh

Tại buổi lễ, thay mặt Ban Chỉ đạo Giải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng chính thức phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội; Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ III - năm 2020.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy kêu gọi các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng Giải, tạo diễn đàn về lý luận và thực tiễn, tham gia tích cực góp phần vào thành công của đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng.

Trong giải Báo chí viết về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội lần thứ II – năm 2019, báo Tuổi trẻ Thủ đô có loạt bài “Lãnh đạo nêu gương, niềm tin nhân lên, Đất nước vững mạnh” của tác giả Thu Phương, Vũ Huyền vinh dự nhận giải C.

Trong giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ II, năm 2019, báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận giải C cho loạt bài “Góp sức trẻ cho thành phố vì hòa bình” của nhóm tác giả Vũ Thị Thoa, Lê Thị Dung, Vũ Hương Giang, Đinh Tuyết Mai.

Ngoài ra, nhiều tác phẩm của phóng viên, biên tập viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải khuyến khích và lọt vào vòng chung khảo.

Hoài An - Phạm Mạnh
Phiên bản di động