Báo động tình trạng sử dụng trái phép chất ma túy trong quán karaoke ở Quảng Nam

Từ đầu năm đến nay, Lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 111 vụ, 147 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, 456 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.    
Truy tìm tài xế gây tai nạn chết người bỏ trốn khỏi hiện trường ở Quảng Nam Công an vào cuộc điều tra vụ nam công nhân ở Quảng Nam bị điện giật tử vong Quảng Nam: Thanh tra việc quản lý thông tin thuê bao di động Quảng Nam: Thi hành kỷ luật 2 tổ chức đảng và 239 đảng viên Quảng Nam: Công an huyện Thăng Bình được khen thưởng đột xuất Công an Quảng Nam cảnh báo tình trạng đột nhập công sở trộm cắp tài sản
bao dong tinh trang su dung trai phep chat ma tuy trong quan karaoke o quang nam
Các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trong quán karaoke được đưa về cơ quan điều tra

Liên tiếp phát hiện đối tượng sử dụng ma túy trong quán karaoke

Công an tỉnh Quảng Nam đang thực hiện đợt cao điểm kiểm tra các cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự, phòng ngừa xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy. Qua đó, lực lượng chức năng đã liên tục phát hiện các nhóm đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, bay lắc điên cuồng tại các quán karaoke trên địa bàn tỉnh.

Mới đây nhất, rạng sáng 7/10/2019, lực lượng Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) bất ngờ đột kích quán karaoke Luxury (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) kiểm tra hành chính, phát hiện 43 người đang hát, nhảy điên cuồng tại các phòng hát.

Tại hiện trường, Công an phát hiện nhiều gói bột màu trắng và viên nén màu hồng được vứt vương vãi xuống nền phòng hát; trên bàn còn có nhiều dụng cụ sử dụng ma túy.

Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở karaoke Luxury không xuất trình được giấy phép hoạt động. Qua kiểm tra nhanh, có 34/43 đối tượng dương tính với chất ma túy.

bao dong tinh trang su dung trai phep chat ma tuy trong quan karaoke o quang nam

Quán karaoke Luxury tại huyện Duy Xuyên (ảnh: TN)

Vào lúc 0h30’ ngày 28/9/2019, Công an huyện Thăng Bình đã huy động gần 20 cán bộ chiến sĩ kiểm tra hành chính tại quán karaoke Five Star tại xã Bình Nguyên (Thăng Bình).

Dù đã quá giờ hoạt động theo quy định, song tại 4 phòng karaoke của cơ sở này, vẫn có 31 khách hàng lẫn nhân viên của quán bay lắc trong tiếng nhạc ầm ĩ.

Kết quả kiểm tra nhanh cho thấy, có đến 28 trong tổng số 31 người dương tính với chất ma túy. Đáng nói, nhân viên của quán này cũng sử dụng ma túy khi phục vụ khách.

Công an huyện Thăng Bình cho biết, các đối tượng sử dụng 2 loại ma túy là thuốc lắc và ketamin. Tại hiện trường, tổ công tác thu giữ đĩa sứ, thẻ nhựa và một tờ tiền polime được các đối tượng sử dụng cuộn lại để “hít” ketamin. Vụ việc này đang được lập củng cố hồ sơ để tiếp tục xử lý theo quy định.

bao dong tinh trang su dung trai phep chat ma tuy trong quan karaoke o quang nam
Các đối tượng bay lắc trong quán karaoke Five Star tại Thăng Bình (Ảnh CAQN)

Tại huyện Hiệp Đức, sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, trưa 3/10/2019, tại thôn An Phú, xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức (Quảng Nam), Tổ công tác của Công an huyện Hiệp Đức đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Nhất (Sinh năm: 1995, trú thôn An Phú, xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức) và Lê Văn Hùng (Sinh năm: 1988, trú cùng thôn) đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tại chỗ, lực lượng Công an huyện Hiệp Đức đã thu giữ 7 gói bột màu trắng, nghi là heroin và 460.000đ. Khám xét khẩn cấp nơi ở của hai đối tượng trên, lực lượng Công an huyện đã thu giữ thêm 1 gói bột màu trắng nghi là heroin, 4 gói cỏ cùng nhiều tang vật khác có liên quan. Hiện Công an huyện Hiệp Đức đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

bao dong tinh trang su dung trai phep chat ma tuy trong quan karaoke o quang nam

Đối tượng Nguyễn Thị Nhất tại cơ quan điều tra (ảnh: CAQN)

Trước đó (22/9), lực lượng chức năng đã đột kích bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh Karaoke Paradise phường An Mỹ, TP Tam Kỳ do Trần Cao Tuyến, SN 1967 trú Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi làm chủ cơ sở.

Qua kiểm tra, phát hiện cơ sở đang có 4 phòng đang cho khách thuê hoạt động, tại các phòng này có 28 khách trong đó có 17 nam, 11 nữ dương tính với chất ma túy. Ngoài ra, qua kiểm tra phát hiện có 4/10 nhân viên của quán dương tính với chất ma túy.

Tại hiện trường, Lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật gồm: 4 đĩa sứ có chứa chất bột màu trắng, qua kiểm tra nhanh xác định là chất ma túy; 4 túi ni lông bên trong có chứa chất bột, 3 viên nén, qua thử test nhanh xác định là chất ma túy; 1 dùi cui kim loại, 14 mô tô, xe máy, 12 triệu đồng, nhiều điện thoại di động và tang vật khác có liên quan.

Đáng chú ý, dù mới thành lập, song cơ sở này trở thành nơi các đối tượng thanh thiếu niên thường xuyên lui tới hoạt động trái pháp luật.

bao dong tinh trang su dung trai phep chat ma tuy trong quan karaoke o quang nam

Các đối tượng bay lắc trong quán Karaoke Raradise tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam) bị lực lượng chức năng phát hiện (ảnh CAQN)

Vì kinh tế tiếp tay cho tội phạm

Thượng tá Tô Dụng, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Trên địa bàn tỉnh có đến hơn 1.400 cơ sở cho thuê lưu trú và 346 quán karaoke trong tổng số 2.766 cơ sở ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự.

Các đối tượng thường sử dụng nhà nghỉ, khách sạn làm nơi giao dịch, sử dụng ma túy. Riêng các quán karaoke hiện nay được đầu tư với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại không thua gì các quán bar, vũ trường.

Đặc biệt, do thiết kế theo từng phòng, có không gian riêng cho các nhóm lại ít bị người khác nhìn thấy khi sử dụng ma túy.

“Các cơ sở kinh doanh hầu như biết rõ nhưng vì lợi ích kinh tế đã tiếp tay, chứa chấp để cho sử dụng chất ma túy, vì thế việc kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng cũng gặp nhiều khó khăn khi các cơ sở này chủ động bao che, tiếp tay cho tội phạm ma túy”. – Thượng tá Dụng cho biết thêm.

bao dong tinh trang su dung trai phep chat ma tuy trong quan karaoke o quang nam

Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam thưởng nóng Công an huyện Thăng Bình (ảnh CAQN)

Theo đó, trong thời gian từ nay đến cuối năm 2019, Công an tỉnh Quảng Nam sẽ tăng cường tập trung đấu tranh, trấn áp mạnh đối với tội phạm ma túy, không để hình thành các đường dây ma túy lớn liên tỉnh, các điểm, tụ điểm mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh.

N.Dương
Phiên bản di động