Ký kết chương trình phối hợp giữa Cổng Thông tin điện tử Chính phủ với các báo của Đoàn giai đoạn 2021 - 2026

Báo của Đoàn hãy gọi tên những việc vĩ đại của đất nước và hướng thanh niên vào đó...

TTTĐ - Chiều 8/12, Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Cổng Thông tin điện tử Chính phủ với 4 cơ quan báo chí của Đoàn gồm: Tiền Phong, Thanh Niên, Tuổi trẻ Thủ đô và Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2026 diễn ra tại Hà Nội.
“Khi nhựa lên tiếng”: Thanh niên chung tay giảm thiểu rác thải nhựa “Kết nối và sẻ chia để màu sắc của Đoàn - Hội được lan tỏa trong tầng lớp thanh niên” Trao danh hiệu Anh hùng LLVTND cho Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu

Khát vọng phát triển đất nước phồn vinh và hạnh phúc

Tham dự chương trình có đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Sỹ Hiệp, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Hồng Sâm, Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn; Lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; Lãnh đạo các cơ quan báo chí của Đoàn.

Báo của Đoàn và các báo đài hãy gọi tên những việc vĩ đại của đất nước và hướng thanh niên vào đó
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi lễ (Ảnh NT)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: “Thanh niên luôn có nhiều năng lượng nhất, họ chưa có gì và vì vậy họ có mọi thứ để chiến thắng. Họ cần một ngọn cờ cao để hội tụ, để dấn thân. Ngọn cờ ấy đã được Đảng gọi tên - Khát vọng phát triển đất nước phồn vinh và hạnh phúc”.

Chương trình ký kết hợp tác phối hợp xác lập 7 nội dung trọng tâm: Tăng cường phối hợp truyền thông, chủ động cung cấp thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trên các kênh truyền thông của mỗi bên.

Báo của Đoàn và các báo đài hãy gọi tên những việc vĩ đại của đất nước và hướng thanh niên vào đó
Tổng Biên tập 4 cơ quan báo chí của Đoàn tại lễ ký kết

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ kịp thời cung cấp thông tin sớm nhất cho các báo của Đoàn những chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để các cơ quan báo chí của Đoàn tuyên truyền và cụ thể hóa chủ trương, chỉ đạo vào thực tiễn công tác; Phối hợp tổ chức các hoạt động, diễn đàn, đối thoại chính sách giữa Chính phủ, các Bộ, cơ quan ngang bộ, các đơn vị thuộc Chính phủ với thanh thiếu nhi. Định kỳ hằng năm, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ chủ trì, phối hợp với các báo của Đoàn tổ chức các chương trình truyền thông theo Thỏa thuận hợp tác đã ký kết.

Báo của Đoàn hãy gọi tên những việc vĩ đại của đất nước và hướng thanh niên vào đó...
Báo của Đoàn hãy gọi tên những việc vĩ đại của đất nước và hướng thanh niên vào đó...
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chụp ảnh lưu niệm với Ban Bí thư Trung ương Đoàn và 4 cơ quan báo chí của Đoàn

Hai bên được sử dụng tin, bài, ảnh và các sản phẩm truyền thông đa phương tiện của nhau để đăng tải trên trang tin điện tử và các loại hình truyền thông khác của mỗi bên, không tính thù lao nhuận bút; Phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí; Trao đổi và cung cấp thông tin về nghiệp vụ báo chí và các thông tin dư luận xã hội đang quan tâm để phục vụ hoạt động nghiệp vụ theo quy định của pháp luật và định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Báo của Đoàn và các báo đài hãy gọi tên những việc vĩ đại của đất nước và hướng thanh niên vào đó
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng phát biểu tại buổi lễ

Hai bên triển khai các nội dung hợp tác theo đúng thoả thuận đã thống nhất và theo thoả thuận hợp tác giữa Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và các báo của Đoàn. Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác này, hai bên có thể xây dựng những kế hoạch, dự án hợp tác chi tiết nhằm khai thác và phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên vì sự phát triển chung…

“Một câu chuyện mới sẽ được viết lên. Để làm được việc ấy, Việt Nam rất cần năng lượng, rất nhiều sự dấn thân, hi sinh và nhiều sự đổi mới, sáng tạo. Những điều này thì tuổi trẻ luôn sẵn có. Vấn đề là để họ nhìn thấy ngọn cờ cao vĩ đại, là khơi dậy, là khích lệ, là lan rộng. Báo Đoàn, các báo Đảng phải làm được việc này”, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh.

Muốn đi xa phải đi cùng nhau…

Tại chương trình, Tổng Biên tập 4 báo của Đoàn đều khẳng định sẽ thực tốt các nội dung ký kết, từ đó lan tỏa các hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên đến các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội.

Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn nhấn mạnh, từ chương trình ký kết, các thông tin của Chính phủ sẽ được truyền tải nhanh nhất đến người dân và các bạn thanh niên.

Báo của Đoàn và các báo đài hãy gọi tên những việc vĩ đại của đất nước và hướng thanh niên vào đó
Chương trình ký kết khẳng định niềm vinh dự và trách nhiệm lớn lao của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên toàn quốc

Theo Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Ngọc Toàn, "muốn đi xa phải đi cùng nhau", từ chương trình ký kết sẽ mang hình ảnh Đoàn đi xa hơn nữa tới xã hội và người trẻ.

Đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập, khẳng định tầm quan trọng của chương trình ký kết, đồng thời nhấn mạnh, đây cũng là niềm vinh dự và trách nhiệm lớn lao của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên toàn quốc nói chung, Thủ đô nói riêng.

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh, ông Lê Thế Chữ thể hiện sự cảm ơn tới Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Văn phòng Chính phủ đã kết nối các báo Đoàn. Ông Lê Thế Chữ cho rằng, buổi lễ ký kết còn nhắc nhở những người làm báo, sẽ làm tốt hơn các chương trình của Đoàn để lan rộng hình ảnh Đoàn tới mọi người dân và toàn xã hội.

Dịp này, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” - phần thưởng cao quý tới 4 cá nhân có thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; Trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tới 4 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động