Ban Quản lý Các KCN tỉnh Bắc Giang đốc thúc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 4 cho người lao động

Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản đốc thúc các doanh nghiệp trong các KCN đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 4 cho người lao động.
Ban quản lý Các KCN tỉnh Bắc Giang hỗ trợ kết nối tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn Ban quản lý Các KCN tỉnh Bắc Giang tăng cường công tác phòng, chống cháy, nổ tại các doanh nghiệp Ban quản lý Các KCN tỉnh Bắc Giang tăng cường công tác quản lý lao động nước ngoài

Theo đó, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn cả nước đã được kiểm soát tốt, góp phần quan trọng phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế thế giới đang nhận định tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến khó lường, nhất là nguy cơ xuất hiện các biến thể mới có thể làm cho dịch bệnh trở lên phức tạp, gia tăng trở lại.

Vắc xin phòng COVID-19 được Chính phủ xác định là biện pháp hữu hiệu nhất để kiểm soát dịch bệnh, nhưng vắc xin có hiệu quả bảo vệ suy giảm theo thời gian. Vì vậy cần tập trung đẩy mạnh hoàn thành thần tốc hơn nữa việc tiêm vắc xin cho các đổi tượng phải tiêm, nhất là đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19 như: người cao tuổi, người có bệnh nền, công nhân trong khu công nghiệp, người lao động làm việc ở khu đông người.

Ban Quản lý Các KCN tỉnh Bắc Giang đốc thúc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 4 cho người lao động
BQL các KCN tỉnh Bắc Giang đốc thúc các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 4 cho người lao động

Thực hiện Công văn số 3002/UBND-KGVX ngày 28/6/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19; Ban Quản lý các KCN yêu cầu doanh nghiệp trong các KCN thực hiện một số nội dung sau:

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trong doanh nghiệp đi tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) kịp thời, đầy đủ, đúng lịch.

Đảm bảo tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho công nhân, người lao động trong các KCN đến hết tháng 7/2022 đạt trên 80%, đến hết tháng 8/2022 đạt trên 90% theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang.

Khẩn trương rà soát toàn bộ người lao động trong doanh nghiệp đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 4 tại KCN (tiêm tại doanh nghiệp hoặc tại Trung tâm Y tế các KCN) và người lao động đã tiêm vắc xin mũi 4 tại địa phương, nơi cư trú/lưu trú.

Tổng hợp, đăng ký người lao động chưa tiêm vắc xin mũi 4, gửi về Ban Quản lý các KCN (gửi qua số ĐT/Zalo Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền: 0977426027) trước 14h ngày 01/7/2022 để tổ chức tiêm cho người lao động.

Đình Phong
Phiên bản di động