Bamboo Airways là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam

Với số vốn điều lệ 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết trở thành hãng hàng không lớn nhất Việt Nam.
Kiến nghị Chính phủ cho Vietjet và Bamboo Airways vay ưu đãi Tổng Giám đốc Bamboo Airways làm Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC Bamboo Airways cũng muốn IPO tại Mỹ

Theo thông tin cập nhật mới nhất trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa có thông báo thay đổi về thông tin vốn điều lệ.

Theo đó, Bamboo Airways đã thay đổi thông tin vốn điều lệ tăng từ 12.500 tỷ đồng lên 16.000 tỷ đồng, tương đương mức tăng 28%. Toàn bộ số vốn tăng thêm được góp bằng Đồng Việt Nam và là nguồn vốn tư nhân.

Bamboo Airways là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam
Máy bay Bamboo Airways.

Với việc vốn điều lệ lần này, Bamboo Airways đã vượt Vietnam Airlines (14.183 tỷ đồng) để trở thành hãng hàng không lớn nhất Việt Nam. Hãng bay tư nhân Vietjet Air của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo hiện có vốn điều lệ là 5.416 tỷ đồng và Vietravel Airlines là 700 tỷ đồng.

Động thái tăng vốn trong bối cảnh xuất hiện thông tin Bamboo Airways sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán trong thời gian tới.

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Reuters mới đây, Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cho biết hãng đã có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ trong quý 3/2021, với mục tiêu huy động vốn khoảng 200 triệu USD thông qua việc phát hành từ 5 - 7% cổ phần và giá trị vốn hóa thị trường của Bamboo Airways lên mức khởi điểm 4 tỷ USD.

“Kế hoạch IPO tại Mỹ là một phần trong tiến trình mở rộng mạng lưới dịch vụ trên quy mô toàn cầu của Bamboo Airways”, ông Trịnh Văn Quyết nói. Đây là kế hoạch mới nhất của hãng, theo đó, việc niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán tại Việt Nam đang là kế hoạch dự phòng, tùy thuộc vào các điều kiện thị trường.

Bamboo Airways hiện khai thác thương mại trên 60 đường bay nội địa, đã vận chuyển hơn 7 triệu lượt hành khách, đạt 20% thị phần, tăng gấp đôi chỉ sau một năm, đồng thời dự kiến chiếm 30% thị phần năm 2021.

Cũng trong năm 2021, Bamboo Airways đặt mục tiêu đạt 70-80 đường bay nội địa, trong đó đặc biệt chú trọng các tuyến bay thẳng đi/đến các địa phương như Côn Đảo, Rạch Giá, Quy Nhơn… mà chưa hãng bay nào khai thác.

Văn Huy
Phiên bản di động