Bắc Từ Liêm: Phát hiện thêm 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến 12h30' ngày 4/3/2020, Hà Nội có thêm 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (nCoV) mới. Ca nghi ngờ nhiễm mới này được phát hiện tại quận Bắc Từ Liêm.
Sun Group tung sản phẩm du lịch mới bứt phá hậu dịch Covid-19 Chống Covid-19: Gần 8.900 gian hàng vi phạm trên Shopee.vn, Sendo.vn Bộ Y tế phản hồi về việc một số chùa có thể hỗ trợ cách ly người từ vùng dịch Covid-19 về Việt Nam Học sinh nghỉ, thầy cô bận gấp nhiều lần Nhiều trường đại học cho sinh viên nghỉ hết tháng 3 phòng dịch Covid - 19 WHO cảnh báo về sự thiếu hụt thiết bị‎ y tế trong phòng chống Covid-19

Như vậy tính đến thời điểm này, Hà Nội đã có 98 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (trong đó số trường hợp đã xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19 là 97 trường hợp; số trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ là 01 trường hợp).

Tổng số trường hợp tiếp xúc gần mới được phát hiện là 04 trường hợp, cộng dồn cho đến thời điểm này là 583 trường hợp (trong đó số trường hợp kết thúc giám sát y tế là 579 trường hợp; số trường hợp tiếp tục phải giám sát y tế là 04 trường hợp).

bac tu liem phat hien them 1 truong hop nghi nhiem covid 19
Bắc Từ Liêm: Phát hiện thêm 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Theo Sở Y tế, tính đến thời điểm này, trên địa bàn Thủ đô Hà Nội chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, vẫn tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện ca bệnh từ những người về từ vùng dịch. Không loại trừ khả năng dịch bùng phát và lan rộng ở thành phố.

Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Bộ Tư lệnh thủ đô cách ly các công dân từ Hàn Quốc trở về. Các cơ quan chức năng của Thành phố tiếp tục thực hiện việc giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh qua sân bay Nội Bài và người trong cộng đồng, áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Iran. Những người đi về từ vùng dịch có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được xem là ca nghi nhiễm và chuyển tới các cơ sở y tế để cách ly, xét nghiệm Covid-19.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, hiện tại, các đơn vị y tế trên địa bàn có khả năng triển khai được 5.000 giường bệnh để cách ly, điều trị cho người nhiễm Covid-19. Ngoài ra, theo kế hoạch, thành phố sẽ bố trí 2 bệnh viện dã chiến với quy mô mỗi bệnh viện 600 giường bệnh. Thành phố cũng đã thành lập 65 đội cơ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đinh Linh
Phiên bản di động