Bác sỹ Việt Nam cấp cứu thành công bệnh nhân đột quỵ tại Sudan

Các y, bác sĩ Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 Việt Nam đã cấp cứu thành công một ca nghi ngờ đột quỵ tại Nam Sudan.

Việt Nam hỗ trợ Lào thực hiện 2 ca ghép thận thành công

Theo thông tin từ Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 Việt Nam tại Sudan (Châu Phi), vừa qua, bệnh viện đã tiếp nhận một ca nghi ngờ đột quỵ, tăng huyết áp. Ngay lập tức, bệnh viện đã nhanh chóng tiến hành hội chẩn để đưa ra phương án điều trị tối ưu cho người bệnh. Các y, bác sĩ Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 đã quyết định triển khai quy trình MEDEVAC (vận chuyển cấp cứu đường không) để tận dụng thời gian vàng cấp cứu người bệnh.

Bác sỹ Việt Nam cấp cứu thành công bệnh nhân đột quỵ tại Sudan

Thiếu thốn các trang thiết bị cần thiết để chẩn đoán, nhưng bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình, các y bác sĩ đã thực hiện các quy trình một cách chuẩn xác và đảm bảo tiết kiệm về mặt thời gian. Việc chẩn đoán ca đột quỵ não, do bệnh viện không có chụp CT Scan, nhưng bằng kinh nghiệm lâm sàng, các bác sĩ vẫn chẩn đoán đúng và kịp thời.

Đội Vận chuyển đường không (AMET) của bệnh viện đã phối hợp với các đơn vị chức năng của phái bộ, vận chuyển kịp thời người bệnh lên tuyến trên bằng đường không. Trong suốt quá trình này, bệnh nhân được các y, bác sĩ trong Đội AMET theo dõi sức khỏe một cách sát sao, bảo đảm cho điều trị thành công ở tuyến trên.

Văn phòng Y tế phái bộ đã đánh giá rất cao phản ứng nhanh và chính xác của bệnh viện dã chiến Việt Nam trong ca bệnh này.

Ngay sau đó, bệnh viện cũng tiếp nhận và điều trị 1 bệnh nhân đau bụng cấp có tiền sử hen phế quản với diễn biến phức tạp. Các y bác sĩ của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 đã tiến hành đầy đủ các xét nghiệm, siêu âm và chẩn đoán xác định viêm tụy cấp mức độ nặng, có nguy cơ xảy ra các biến chứng phức tạp. Bệnh viện cũng đã tiến hành hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, quyết tâm theo dõi và điều trị thành công bệnh nhân dựa trên điều kiện dã chiến có sẵn.

Những thành công đó góp phần làm tăng thêm sự tin tưởng của các nhân viên Liên hợp quốc đối với đơn vị y tế của Việt Nam và mang lại sự yên tâm cho họ khi làm nhiệm vụ tại địa bàn có nhiều khó khăn.

PV
Phiên bản di động