Bác sỹ quân y giúp sản phụ sinh non vượt cạn

Hai nam bác sỹ quân y tại Đồn Biên phòng A Vao (Quảng Trị) mới đây đã giúp sản phụ sinh năm 2004 sinh nở thành công.
TP HCM: Sản phụ được cứu sống dù tim đã ngưng tim, ngưng thở

Theo đó, vào lúc 13h20 ngày 16/2, sản phụ Hồ Thị Lêm (SN 2003, ở thôn Pa Ling, xã A Vao) được gia đình đưa đến Trạm quân dân y trong tình trạng sức khỏe yếu, đau nặng, cổ tử cung đã mở 7cm, tinh thần hoảng loạn.

Lúc này, tại ca trực, Thiếu tá QNCN Trần Minh Vũ và Thiếu tá QNCN Hoàng Kim Bắc đã tiến hành cấp cứu bằng các biện pháp chuyên ngành đồng thời động viên tinh thần cho sản phụ.

Thầy thuốc quân y giúp sản phụ vượt cạn thành công.
Thầy thuốc quân y giúp mẹ con sản phụ vượt cạn thành công.

Đến khoảng 13h55, sản phụ đã sinh hạ 1 bé gái nặng 2,6kg. Hiện sức khỏe bé gái ổn định, còn người mẹ có triệu chứng khó thở, đang được thở bằng bình oxy và tiếp tục được các thầy thuốc quân y theo dõi.

Được biết, đây là ca đỡ đẻ thành công thứ 3 trong 3 tháng trở lại đây và cũng là ca đỡ đẻ thành công thứ 2 trong năm 2023 của Trạm quân dân y, Đồn Biên phòng A Vao.

Đồn Biên phòng A Vao, BĐBP Quảng Trị được giao nhiệm vụ bảo vệ đoạn biên giới dài 22,807km và 10 cột mốc quốc giới và địa bàn xã A Vao, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị với 9 thôn bản.

Trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng A Vao luôn đoàn kết một lòng, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chủ quyền an ninh biên giới luôn được giữ vững, an ninh trật tự tại địa bàn dân cư an toàn.

Vũ Cường
Phiên bản di động