Bác sĩ Nhà Trắng kết luận Tổng thống Trump không còn nguy cơ truyền bệnh COVID-19

Ngày 10/10, bác sĩ riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định người đứng đầu Nhà Trắng không còn nguy cơ lây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cho người khác.
Điều trị Covid-19 cho ông Trump tốn bao nhiêu tiền? Tổng thống Trump mắc Covid-19 có tác động thế nào đến nước Mỹ?

Lời đảm bảo này được đưa ra 9 ngày sau khi Tổng thống Donald Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chú thích ảnh
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước những người ủng hộ tại Nhà Trắng ở Washington, DC ngày 10/10/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại Washington, bác sĩ Conley nhấn mạnh: “Đêm nay, tôi vui mừng thông báo rằng ngoài việc Tổng thống Donald Trump đáp ứng được các tiêu chuẩn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) về chấm dứt cách ly an toàn, mẫu xét nghiệm COVID-19 bằng kỹ thuật PCR sáng nay cho thấy theo như những tiêu chuẩn được công nhận hiện nay, ông không còn bị coi là một mối nguy cơ truyền bệnh cho những người khác”.

Trong bản ghi nhớ, bác sĩ Conley nhấn mạnh: “Tổng thống đã không sốt trong 24 giờ qua và mọi triệu chứng đã được cải thiện”. Bác sĩ Conley nêu rõ các xét nghiệm chẩn đoán cho thấy “không còn những bằng chứng về việc virus SARS-CoV-2 nhân bản” đối với trường hợp Tổng thống Donald Trump, đồng thời cho biết ông “sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe Tổng thống về mặt lâm sàng khi ông Donald Trump nối lại lịch trình làm việc”.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Donald Trump đã xuất hiện mà không đeo khẩu trang trước hàng trăm người ủng hộ tại một sự kiện công khai đầu tiên của ông kể từ khi mắc bệnh COVID-19. Phát biểu từ ban công Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh: “Tôi đang cảm thấy rất khỏe”, đồng thời khẳng định Mỹ sẽ đánh bại virus SARS-CoV-2.

Đến nay, Nhà Trắng vẫn chưa thông tin về thời điểm Tổng thống Donald Trump có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 lần cuối cùng. Trong khi đó, nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của ông tuyên bố Tổng thống Mỹ sẽ tổ chức thêm 2 buổi vận động tranh cử vào tuần tới bất chấp nhiều quan ngại về việc ông vẫn có nguy cơ truyền bệnh sau khi mắc COVID-19. Theo tuyên bố của nhóm trên, sau buổi vận động tranh cử đầu tiên ở bang Florida ngày 12/10, Tổng thống Donald Trump sẽ tổ chức 2 sự kiện tương tự ở bang Pennsylvania - bang giữ vai trò then chốt đối với tham vọng tái cử của ông - vào ngày 13/10, và bang Iowa vào ngày 14/10.

Nguồn: TTXVN
Phiên bản di động