Bác sĩ BV Da liễu Trung ương liên tục bị mượn hình ảnh để trục lợi

Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa phát cảnh báo về việc thẩm mỹ viện, phòng khám đông y tự ý sử dụng hình ảnh của bác sĩ bệnh viện để lừa đảo, trục lợi. 

Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: Thời gian gần đây có một số tổ chức, cá nhân đã mạo danh, tự ý sử dụng hình ảnh của các Phó Giáo sư, Bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Trung ương trên các trang mạng xã hội, facebook, website để quảng cáo mà không hề xin phép.

Điển hình như trường hợp Công ty TNHH Quốc tế LACO của diễn viên Hoàng Kim Ngọc đã sử dụng hình ảnh của PGS.TS Phạm Thị Lan về việc giới thiệu bộ sản phẩm Laco luxury của họ. Hiện tại trang web này đã gỡ hình ảnh của bác sỹ. Tuy nhiên, trên đường link lưu trữ của Google vẫn có lưu hình ảnh bác sĩ trong quảng cáo này.

bac si bv da lieu trung uong lien tuc bi muon hinh anh de truc loi
Hình ảnh bác sĩ BV Da liễu bị mượn danh trên web của Công ty TNHH Quốc tế LACO

Ngoài PGS.TS Phạm Thị Lan, PGS.TS Lê Hữu Doanh - Bệnh viện Da liễu Trung ương cũng bị phòng khám y học cổ truyền lấy danh "Thầy Lê Đình Hùng" mượn làm hình ảnh minh họa với những lời quảng cáo giật gân như “Vảy nến – Á sừng – Tổ đỉa, Một đi không trở lại”

Đây là những những hành vi sử dụng hình ảnh của các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương khiến nhiều người tin tưởng về chất lượng của các sản phẩm. Việc làm này khiến người dân có thể có nhận định không đầy đủ về các sản phẩm, cơ sở này dẫn đến việc lựa chọn phương pháp điều trị sai lầm, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng người bệnh. Bên cạnh đó cũng ảnh hưởng lớn đến uy tín của các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Những hành vi này là vi phạm pháp luật, vi phạm quyền của cá nhân đối với hình ảnh theo quy định tại Khoản 1 Điều 32 Bộ luật dân sự 2015. Các hành vi sử dụng hình ảnh của cá nhân mà không xin phép bị xử phạt vi phạm hành chính theo Khoản 3 Điều 51 Nghị địn 158/2013/NĐ-CP hoặc dân sự theo quy định tại Khoản 3 Điều 32 Bộ luật dân sự 2015.

Để đảm bảo sự an toàn của người bệnh và uy tín của bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện khuyến cáo tới người dân cần nâng cao cảnh giác không để các đối tượng mạo danh nhân viên Bệnh viện lừa đảo tư vấn, bán thuốc, cung cấp dịch vụ thu tiền… có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc và thiệt hại về sức khỏe lẫn kinh tế cho người sử dụng.

D.Minh
Phiên bản di động