Bắc Ninh: Truy vết thần tốc, test nhanh các trường hợp liên quan đến 2 công nhân Samsung

Ngay sau khi có thông tin các ca nhiễm Covid-19 liên quan đến Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có buổi làm việc với công ty này.
Bắc Ninh: Hai bệnh viện dã chiến bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 Bắc Ninh: Hoàn thiện hồ sơ, khởi tố nhiều đối tượng trong vụ 33 thanh niên đi hát karaoke giữa mùa dịch Bắc Ninh: Thuận Thành đang là ổ dịch Covid-19 lớn nhất tỉnh

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, chỉ đạo truy vết thần tốc các trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid-19; Sở Y tế phối hợp với SEV tiến hành test nhanh toàn bộ các trường hợp liên quan ngay trong đêm; SEV phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất về vị trí, huy động lực lượng y tế của đơn vị cùng cơ quan chức năng của tỉnh trong công tác xét nghiệm.

undefined
Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh làm việc với Công ty Samsung (Ảnh CTT Bắc Ninh).

Đồng thời, lập tổ công tác gồm các lực lượng Công an tỉnh, Sở Y tế, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, huyện Yên Phong trực tiếp hỗ trợ, giúp Công ty Samsung phòng, chống dịch Covid-19 với mục tiêu cao nhất không để dịch lây lan, góp phần đảm bảo sức khỏe cho người lao động, ổn định tình hình sản xuất của doanh nghiệp.

Theo đó, khoảng 8h ngày 11/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Yên Phong nhận được thông báo kết quả xét nghiệm có 2 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Công ty Samsung.

Đó là trường hợp bệnh nhân P.T.T. (27 tuổi, ở thôn Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành), có chồng nấu ăn tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành. Ngày 9/5, chị T. có kết quả dương tính.

Qua điều tra dịch tễ, từ ngày 29/4, chị T. không tới công ty nên ít có yếu tố tiếp xúc với nhân lực của nhà máy.

Trường hợp thứ 2 là chị N.T.T. (28 tuổi, ở khu Ninh Chấp, P.Thái Học, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) có tới nhà bố mẹ tại xã Mão Điền vào các ngày 1 và 2/5.

Ngày 10/5, chị T. có kết quả dương tính.

Qua điều tra dịch tễ, từ ngày 26/4, bệnh nhân tạm nghỉ nên không tiếp xúc với nhân lực nhà máy.

Các lực lượng chức năng đã khẩn trương truy vết được 50 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân N.T.T.

Quang Nhật
Phiên bản di động