Bắc Ninh: Trường hợp bệnh nhân tử vong có biểu hiện sốt, ho, khó thở âm tính với Covid-19

Ngày 7/4, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có một trường hợp nghi tử vong do nhiễm Covid-19. Ngay sau đó, trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và chiều ngày 8/4 đã có kết quả âm tính với Covid-19.
Từ Sơn - Bắc Ninh: Chủ tịch phường bị tạm đình chỉ vì để quán karaoke hoạt động giữa dịch COVID-19 Bắc Ninh: Tạm giữ giấy phép hoạt động của Karaoke Sao Băng tại Từ Sơn Bắc Ninh ra quân kiểm soát người và phương tiện nhằm phòng chống dịch Covid-19

Bệnh nhân Nguyễn Thị Ch, 84 tuổi, địa chỉ tại khu Cô Mễ, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Bệnh nhân có tiền sử suy tim 3 năm, gần đây đã điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội và ra viện ngày 16/3/2020. Đến ngày 06/4/2020 (20 ngày sau khi ra viện) bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở, được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh khám, điều trị với chẩn đoán: Viêm phổi, suy tim, tai biến mạch máu não (trong quá trình điều trị được lấy mẫu xét ngiệm SARS-CoV-2).

bac ninh truong hop benh nhan tu vong co bieu hien sot ho kho tho am tinh voi covid 19
Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã phối hợp với UBND thành phố Bắc Ninh chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Tới 17 giờ ngày 07/4/2020, bệnh nhân có diễn biến nặng, gia đình xin về và tử vong hồi 20 giờ ngày 07/4/2020 tại nhà. Đến 21 giờ cùng ngày, kết quả xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 của bệnh nhân tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nghi ngờ có thể mắc Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã phối hợp với UBND thành phố Bắc Ninh chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 và lấy mẫu xét nghiệm của những người tiếp xúc gần với bệnh nhân theo quy định. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương cùng gia đình tổ chức khâm liệm theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đến thời điểm 17 giờ ngày 08/4/2020, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2 và 19 giờ ngày 08/4/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo kết quả xét nghiệm sàng lọc đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đều âm tính với SARS-CoV-2.

Quang Nhật
Phiên bản di động