Bắc Ninh tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Tính đến sáng ngày 14/5, toàn tỉnh Bắc Ninh nghi nhận 162 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 31 ca mắc mới. Tỉnh đã rà soát được 2.683 trường hợp F1, 21.123 trường hợp F2.
Bắc Ninh: Ổ dịch Thuận Thành tiếp tục có thêm nhiều ca dương tính với Covid-19 Bắc Ninh: Truy vết thần tốc, test nhanh các trường hợp liên quan đến 2 công nhân Samsung Bắc Ninh: Hai bệnh viện dã chiến bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân Covid-19

Cụ thể, trong số ca nhiễm mới ghi nhận có 30 ca tại huyện Thuận Thành; 1 ca ở huyện Yên Phong. Hiện tại tỉnh Bắc Ninh đang thực hiện cách ly y tế 24.726 trường hợp, trong đó: tại cơ sở y tế 382 trường hợp, tại cơ sở tập trung 2.291 trường hợp, tại khách sạn 1.137 trường hợp, tại nơi lưu trú 20.916 trường hợp.

Bắc Ninh tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại huyện Thuận Thành.

Toàn tỉnh đã lấy 75.072 mẫu xét nghiệm, trong đó có 11.855 mẫu được lấy trong đêm ngày 13/5/2021 cho người dân xã Mão Điền, huyện Thuận Thành. Cụ thể, các trường hợp F1: 3.479 mẫu (trong đó có gần 800 mẫu lấy lần 2 cho các trường hợp F1); Các trường hợp F2: 10.838 mẫu; Tại cộng đồng và các mẫu khác : 60.755 mẫu (bao gồm cả làm test nhanh và PCR).

Liên quan đến ca nhiễm Công ty TNHH Canon Việt Nam (KCN Quế Võ) đã thực hiện lấy 1.998 mẫu xét nghiệm cho toàn bộ các trường hợp F1, F2 và một số người lao động của Công ty. Kết quả, ngoài 03 trường hợp dương tính đã công bố, những mẫu xét nghiệm còn lại đều có kết quả âm tính.

Liên quan đến ca nhiễm tại Công ty TNHH Công nghệ JOHNSON HEALTH Việt Nam (KCN Thuận Thành II), đã thực hiện lấy 2.800 mẫu xét nghiệm và chưa phát hiện thêm trường hợp dương tính nào.

Tỉnh Bắc Ninh vẫn đang tiếp tục thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh tế trong tình trạng bình thường mới.

Bắc Ninh tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Công tác kiểm soát dịch bệnh được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

Tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch (truy vết thần tốc, lấy mẫu xét nghiệm nhanh, trả lời kết quả xét nghiệm sớm, khoanh vùng diện rộng,…) để hạn chế dịch bệnh lây lan.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng tập trung triển khai kế hoạch bảo đảm công tác y tế phục vụ bầu cử; chuẩn bị các phương án đảm bảo phòng dịch tại các điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Ngày 13/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử theo hình thức trực tuyến tại một số điểm cầu trong tỉnh.

Bắc Ninh tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho toàn bộ người dân thuộc xã Mão Điền, huyện Thuận Thành.

Bắc Ninh cũng đồng ý cho ngành Y tế đặt hàng sinh phẩm xét nghiệm ngoài công lập theo giá quy định của Nhà nước nhằm đáp ứng nâng cao năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2, đồng thời huy động tối đa nguồn nhân lực sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch của các doanh nghiệp trong KCN, tháo gỡ khó khăn, đảm bảo ổn định tình hình sản xuất của doanh nghiệp; tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch Covid-19.

BCĐ tỉnh phòng chống dịch Covid-19 quyết định thành lập 05 đoàn kiểm tra toàn diện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp trong và ngoài KCN, các cơ quan nhà nước, các cơ sở y tế công lập và các cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, BCĐ yêu cầu duy trì nghiêm hoạt động của các chốt liên ngành phòng, chống dịch ứng trực 24/7 đảm bảo kiểm soát đầy đủ, chính xác toàn bộ người và phương tiện ra, vào theo quy định.

Quang Chương
Phiên bản di động