Bắc Ninh: Thông tin mới nhất về vụ bảo mẫu bịt mũi, đè học sinh ra sàn để nhồi cơm

UBND phường Đình Bảng (TP Bắc Ninh) đã thành lập đoàn kiểm tra đến làm việc với Trung tâm Giáo dục đặc biệt Tâm An, xác minh thông tin bảo mẫu bịt mũi, đè học sinh ra sàn để nhồi cơm
Đề nghị kỷ luật nguyên Giám đốc Sở TN&MT và Sở Tài chính tỉnh Bắc Ninh

Ngày 13/3, phường Đình Bảng nhận được thông tin đoạn clip quay lại cảnh người của Trung tâm Giáo dục đặc biệt Tâm An thực hiện hành vi đè cháu bé để đút cơm lan truyền trên mạng xã hội. Ngay sau đó, UBND phường Đình Bảng đã thành lập đoàn kiểm tra đến Trung tâm Giáo dục đặc biệt Tâm An làm việc, xác minh thông tin.

Bắc Ninh: Thông tin mới nhất về vụ bảo mẫu bịt mũi, đè học sinh ra sàn để nhồi cơm
Cháu bé bị 2 "bảo mẫu" ở trung tâm bịt mũi, đút cơm. Ảnh: Chụp từ clip

Được biết, Trung tâm giáo dục đặc biệt Tâm An (địa chỉ khu phố Thịnh Lang, phường Đình Bảng) nhận chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu bé tự kỷ, chậm nói, tăng động. Khi đoàn kiểm tra đến nơi thì chủ cơ sở không có mặt.

Qua xác minh, bà Nguyễn Thị Ngọc là người có hành vi đè cháu bé Vi H.Đ để đút cơm. Bà Nguyễn Thị Ngọc cho biết đoạn clip đó là do chị Giang - khi đó đang được chủ cơ cở giáo dục đặc biệt Tâm An thuê làm quản lý cơ sở tại khu phố Thịnh Lang, phường Đình Bảng - quay và đăng tải.

Thời điểm này, bà Ngọc và ông Chiến (giáo viên của cơ sở đã nghỉ việc) thực hiện hành vi giữ cháu H.Đ và cho ăn cơm. Đồng thời, bà Ngọc cho biết sự việc đó diễn ra vào khoảng tháng 11/ 2022.

Ngày 14/3, đoàn đã làm việc với bố cháu bé trong đoạn clip là anh Vi Văn Ba (sinh năm 1994, trú xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An). Anh Ba cho biết, gia đình đang tạm trú tại thôn Bất Lự, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Cháu bé trong đoạn clip là cháu Vi H.Đ (sinh năm 2019, con trai anh) là trẻ tự kỷ, chậm nói, kém ăn, được gửi tại trung tâm giáo dục trẻ đặc biệt Tâm An từ tháng 6/2022.

Cháu H.Đ không có biểu hiện sợ hãi khi đưa đón cháu tại trung tâm về nhà, trong thời gian gửi cháu tại trung tâm cháu H. Đ cũng có cải thiện tích cực. Anh chỉ bức xúc hình ảnh của con mình bị đưa lên mạng xã hội làm ảnh hưởng tâm lý của gia đình.

Gia đình anh Ba không yêu cầu truy cứu trách nhiệm hành vi đút cơm cho cháu H.Đ ăn đối với bà Nguyễn Thị Ngọc.

Vũ Cường
Phiên bản di động