Bắc Ninh thông báo khẩn liên quan đến Covid tại khu công nghiệp

Những người đến Khu công nghiệp Quang Châu và Vân Trung (Việt Yên – Bắc Giang) cần tự cách ly tại nhà, liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, xét nghiệm Covid-19.
Bắc Ninh: Giãn cách xã hội toàn huyện Yên PhongBắc Ninh tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19Bắc Ninh: Ổ dịch Thuận Thành tiếp tục có thêm nhiều ca dương tính với Covid-19

Cụ thể, Sở Y tế Bắc Ninh vừa có thông báo khẩn, đề nghị tất cả những người đã từng đi, đến, ở, về từ Khu công nghiệp (KCN) Vân Trung và KCN Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang từ ngày 3/5/2021 đến nay cần thực hiện nghiêm các nội dung dưới đây:

Tự cách ly tại nhà và liên hệ với cơ sở y tế gần nhất (hoặc gọi điện đến đường dây nóng) để được tư vấn, hỗ trợ, xét nghiệm Covid-19; Cung cấp số điện thoại của những người đã tiếp xúc gần với mình.

Bắc Ninh thông báo khẩn liên quan đến Covid tại khu công nghiệp
Thông báo khẩn của Sở Y tế Bắc Ninh.

Thực hiện khai báo y tế trực tuyến, tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn và hàng ngày cập nhật tình trạng sức khỏe. Cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid.

Đề nghị tất cả người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh.

Bắc Ninh thông báo khẩn liên quan đến Covid tại khu công nghiệp

Bên cạnh đó, Sở Y tế Bắc Ninh cũng có văn bản khẩn gửi Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố đề nghị chủ động triển khai các biện pháp điều tra, truy vết và giám sát dịch.

Phối hợp với chính quyền địa phương, công an và tổ Covid cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh triển khai ngay việc rà soát, lập danh sách những người hiện đang làm việc tại các công ty thuộc KCN Quang Châu và Vân Trung (Việt Yên, Bắc Giang – Công ty TNHH Hosiden Việt Nam; Shinyoung; SjTech; Vina Cell; Kenagbo; VinaSolar; Điện tử Sino leader; Kumjang; TNHH Newings; Phú Hồng; Si Flex). Lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung và triển khai các biện pháp phòng chống dịch như những người tiếp xúc gần với ca bệnh theo quy định.

Lập danh sách những người tiếp xúc gần với người về từ các công ty nói trên để theo dõi sức khỏe, tự cách ly tại nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm Covid-19. Trường hợp những người về từ công ty nói trên có kết quả xét nghiệm âm tính thì thông báo cho những người đã được lập danh sách biết và đề nghị tiếp tục thực hiện 5k của Bộ Y tế.

Quang Chương
Phiên bản di động