Bắc Ninh theo dõi sát sao giá bán và sản xuất khẩu trang của nhiều cơ sở

Ngày 17/2/2020, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản gửi tới một số doanh nghiệp và cơ sở đăng ký bán khẩu trang y tế đề nghị phải bình ổn giá bán hàng và có báo hằng ngày về Sở.
Nông dân Bắc Ninh tiêu hủy cả ngàn con gia cầm, thiệt hại trăm triệu đồng Bắc Giang quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học hết tháng 2/2020 Bắc Ninh tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã có công văn số 235/SYT-NVD gửi các cơ sở sản xuất khẩu trang gồm Công ty TNHH Dược phẩm Thiên Ân; Công ty Cổ Phần giải pháp Xuân Lai; Công ty TNHH thiết bị y tế Trường Mạnh Bắc Ninh; Công ty TNHH Duy Ngọc Bắc Ninh; Công ty Lợi Thành; Công ty TNHH thương mại và sản xuất Thông Chắc cùng 24 cơ sở đăng ký bán khẩu trang y tế.

bac ninh theo doi sat sao gia ban va san xuat khau trang cua nhieu co so
Nhu cầu sử dụng khẩu trang của người dân tăng cao khiến cho không ít cơ sở "không có khẩu trang" để bán (Ảnh: Trần Thanh).

Đối với các cơ sở sản xuất khẩu trang y tế, Sở đề nghị tiếp tục cung ứng khẩu trang cho các cơ sở bản lẻ thuốc đã đăng ký và cam kết ổn định giá trên đại bàn tỉnh theo số lượng các cơ sở sản xuất đã cam kết, hằng ngày báo cáo tình hình bán khẩu trang y tế cho các cơ sở bán lẻ theo điều tiết của Sở Y tế.

Đối với các cơ sở bán lẻ thuốc theo đăng ký, cần thực hiện nghiêm việc bán lẻ khẩu trang y tế, niêm yết giá theo đúng quy định, thực hiện nghiêm các quy định về hoạt động kinh doanh như: Hợp đồng mua bán, hóa đơn mua hàng, mở sổ theo dõi nhập - xuất - tồn… báo cáo tình hình mua, bán khẩu trang y tế hằng ngày về Sở Y tế.

bac ninh theo doi sat sao gia ban va san xuat khau trang cua nhieu co so
Quá trình sản xuất khẩu trang y tế tại Công ty TNHH thiết bị y tế Trường Mạnh Bắc Ninh (Ảnh: Trần Thanh).

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã lựa chọn 24 nhà thuốc trên toàn tỉnh Bắc Ninh tham gia ổn định giá bán khẩu trang y tế, chia đều ở các huyện thị cho người dân.

Theo mức giá đã cam kết, giá một chiếc khẩu trang được các doanh nghiệp xuất bán cho các quầy thuốc trên địa bàn dao động từ 500 đồng-1.000 đồng.Với mức giá này, theo chia sẻ của các doanh nghiệp thì trong bối cảnh hiện nay gần như không có lãi. Nhưng xuất phát từ mong muốn được đồng hành cùng người dân vượt qua dịch bệnh, họ đều tự nguyện tham gia để thực hiện.

Nhu cầu sử dụng khẩu trang của người dân tăng cao, điều mà nhiều doanh nghiệp lo lắng nhất lúc này chính là nguồn nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế đang bị thiếu hụt.

Quang Chương
Phiên bản di động