Bắc Ninh: Lịch trình di chuyển phức tạp của 2 ca dương tính với Covid-19

Tối 5/5, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, địa phương mới ghi nhận 2 bệnh nhân mắc COVID-19. Cả 2 ca dương tính này đã từng đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2).
Bắc Ninh tạm thời “chưa giải quyết” đối với người đủ điều kiện hết cách ly Bắc Ninh: Hơn 1.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên đã cho kết quả âm tính Thông tin về 2 trường hợp F1 làm việc tại Bắc Ninh

Theo Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, hai trường hợp gồm: ông T.K.K (42 tuổi), trú tại Đa Hội, Châu Khê, thị xã Từ Sơn và anh P.V.T. (32 tuổi), trú tại xã An Thịnh, huyện Lương Tài.

Ngày 29/4, ông K đi khám tại Trung tâm y tế thị xã Từ Sơn và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh để xin chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị định kỳ.

Ngày 30/4, ông K nhập viện điều trị. Ngày 2/5, ông K về nhà và đi ăn đám cưới tại nhà hàng Ngọc Anh (ở Đa Hội, Châu Khê, thị xã Từ Sơn).

Ngày 3/5, ông K nhập việt điều trị và lấy mẫu xét nghiệm, đến chiều tối 5/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 thị xã Từ Sơn nhận được thông báo của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh ông K có kết quả dương tính với virus SARS – CoV - 2. Tính đến 18h ngày 5/5, cơ quan chức năng thị xã Từ Sơn truy vết 8 người là F1 của ông K.

Bắc Ninh: Lịch trình di chuyển phức tạp của 2 ca dương tính với Covid-19
Hiện nay, tỉnh Bắc Ninh đang tích cực triển khai công tác rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan đến các bệnh nhân (ảnh minh họa).

Trường hợp thứ 2 được xác định là anh P.V.T. Cơ quan chức năng xác định, ngày 24 - 25/4, anh T. đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2) chăm bố vợ bị ốm.

Chiều 25/4, anh này về nhà. Trong các ngày từ 26 đến 28/4 có đến các địa điểm như trường Mầm non xã Trừng Xá, trường Tiểu học xã Trung Chính (huyện Lương Tài) và trường Mầm non Song Giang (huyện Gia Bình).

Ngày 30/4 ăn cỗ đám cưới nhà ông P.V.H. (thôn Cường Tráng, xã An Thịnh). Ngày 1/5 ăn cỗ giỗ tại gia đình ông P.V.V. (trú thôn Cường Tráng, xã An Thịnh).

Ngày 2/5 bán hàng tại nhà, đến ngày 3/5 ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương chăm bố vợ ốm, làm xét nghiệm tại bệnh viện và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng thông báo những ai có tiếp xúc gần với anh P.V.T. từ ngày 30/4 đến nay thì tới nhà văn hoá thôn Thanh Lâm và thôn Cường Tráng (xã An Thịnh, huyện Lương Tài) để thực hiện ngay việc khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe nhanh chóng.

Quang Chương
Phiên bản di động