Bắc Ninh: Khởi tố 12 đối tượng làm giả phiếu xét nghiệm Covid-19

Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) TP Bắc Ninh vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố 12 bị can về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo Điều 341 Bộ luật Hình sự 2015.
Bắc Ninh: Thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ huyện Lương Tài Bắc Ninh: Các trường học trên địa bàn tỉnh sẽ khai giảng vào ngày 5/9 tới đây Bắc Ninh cho phép nhiều loại hình dịch vụ hoạt động trở lại

Cụ thể, khởi tố bị can đối với Trần Tấn Dương, 34 tuổi, ở huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp, Giám đốc Công ty TNHH thiết kế in ấn quảng cáo Thiên Nhân có trụ sở tại phường Vân Dương, TP Bắc Ninh và 11 đối tượng khác về hành vi làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan tổ chức.

Bắc Ninh: Khởi tố 12 đối tượng làm giả phiếu xét nghiệm Covid-19
Các đối tượng trong đường dây làm giả giấy xét nghiệm Covid-19 tại Bắc Ninh.

11 đối tượng trên là nhân viên tư vấn giới thiệu việc làm của các công ty cung ứng lao động trên địa bàn tỉnh và lái xe đường dài. Để có thể thu hút và giới thiệu được nhiều lao động, đạt chỉ tiêu tuyển dụng nhân lực công ty giao, khi tư vấn và giới thiệu việc làm các đối tượng sẽ cung cấp giấy xét nghiệm khi người lao động có nhu cầu.

Bắc Ninh: Khởi tố 12 đối tượng làm giả phiếu xét nghiệm Covid-19
Đối tượng Trần Tuấn Dương tại cơ quan điều tra.

Các đối tượng trên khai nhận đã chuyển thông tin khách hàng cho Dương qua zalo, sau đó Dương chỉnh sửa thông tin, scan dấu đỏ trên phiếu xét nghiệm thật, in màu và tự ký giả vào mục kỹ thuật viên, lãnh đạo bệnh viện. Mỗi phiếu xét nghiệm có giá từ 50.000 đến 150.000đ đối với phiếu xét nghiệm nhanh và 200.000 đến 250.000đ đối với phiếu xét nghiệm PCR.

Bên cạnh việc làm giả giấy xét nghiệm Covid-19, một số đối tượng còn thuê Dương làm giả giấy xác nhận cư trú của một số địa phương để cung cấp cho người lao động đủ điều kiện vào công ty làm việc.

Trước đó, Công an TP Bắc Ninh (Bắc Ninh) đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Tấn Dương, Giám đốc Công ty TNHH thiết kế in ấn quảng cáo Thiên Nhân vì có hành vi bán phiếu giả kết quả xét nghiệm Covid-19.

Quang Nhật
Phiên bản di động