Bắc Ninh: Dự kiến cần tuyển thêm trên 15 nghìn lao động cho các KCN

Dự kiến từ nay tới cuối năm, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh cần tuyển khoảng trên 15 nghìn lao động.
Tỉnh Bắc Ninh thu ngân sách đạt 31.110 tỷ đồng, vượt 8,6% dự toán Bắc Ninh: Tiếp tục tạm dừng nhiều hoạt động để phòng, chống Covid-19 Bắc Ninh yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 21h đến 4h sáng hôm sau

Cụ thể, các công việc khan hiếm lao động thuộc lĩnh vực điện tử với trên 12.600 lao động cần tuyển dụng. Còn lại, tập trung ở các ngành cơ khí, chế tạo, chế biến thực phẩm và các ngành nghề khác.

Bắc Ninh: Dự kiến cần tuyển thêm trên 15 nghìn lao động cho các KCN
Dự kiến từ nay tới cuối năm, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh cần tuyển khoảng trên 15 nghìn lao động (Ảnh TTXVN).

Do đang cần gấp lao động, hầu hết các đơn vị tuyển dụng đã đăng tải thông tin trên các kênh thông tin tuyển dụng, đưa ra mức lương, bảo hiểm, phụ cấp hấp dẫn để thu hút người lao động.

Nhiều doanh nghiệp cũng đã tận dụng nguồn lực tại chỗ, vận động trả phí cho các công nhân, người lao động đang làm việc tại nhà máy để giới thiệu bạn bè, người thân vào làm việc.

Nhu cầu lao động tăng cao, song để đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19, bên cạnh việc đáp ứng yêu cầu công việc, nhiều công ty ưu tiên tuyển dụng người lao động đã có xác nhận đã tiêm từ 1 đến 2 mũi vắc xin phòng chống COVID-19.

Hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có hơn 400 nghìn người lao động, trong đó có hơn 300 nghìn người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, phần lớn là người lao động ngoại tỉnh.

Quang Chương
Phiên bản di động