Bắc Ninh: Đề nghị người dân không ra đường trong khung giờ từ 22h hôm trước tới 4h sáng hôm sau

Từ ngày 22/12/2021 đến hết ngày 3/1/2022, tỉnh Bắc Ninh đề nghị người dân không ra ngoài từ 22h đến 4h sáng hôm sau, trừ các trường hợp đặc biệt có giấy xác nhận của cơ quan hoặc giấy tờ chứng minh khác.
Bắc Ninh: Quy định hai nhóm người mắc COVID-19 sẽ được cách ly tại nhà Bắc Ninh: Hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tại nhà để phòng, chống dịch COVID-19 Bắc Ninh: Tiếp tục tạm dừng nhiều hoạt động để phòng, chống Covid-19

Nhằm đảo bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh Bắc Ninh đã lên kế hoạch chuẩn bị mọi điều kiện để ứng phó với biến chủng Omicron, trong đó có thắt chặt các biện pháp phòng chống dịch.

Từ ngày 25/12, Bắc Ninh sẽ quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà. Các dịch vụ ăn, uống trong nhà phải đảm bảo giãn cách, công suất tối đa 50%, nhưng tập trung không quá 30 người và tất cả phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

Bắc Ninh: Đề nghị người dân không ra đường trong khung giờ từ 22h hôm trước tới 4h sáng hôm sau
Bắc Ninh đề nghị người dân không ra đường trong khung giờ từ 22h hôm trước đến 4h sáng hôm sau.

Theo Sở Y tế Bắc Ninh nhận định, hiện nay, tình hình dịch trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát nhưng số ca mắc cộng đồng tiếp tục có xu hướng tăng, do một số nguyên nhân.

Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là sau khi các hoạt động xã hội trở lại bình thường, người dân giao lưu, đi lại bình thường; một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan, không thực hiện quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt là việc không đeo khẩu trang nơi công cộng; miễn dịch sau tiêm ở những người tiêm vaccine giai đoạn đầu đang giảm dần theo thời gian; những người mới tiêm vaccine thì cần thời gian miễn dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Hương Giang đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, nhất là khi biến chủng Omicron đã xuất hiện tại một số quốc gia Đông Nam Á; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân biết và thực hiện đúng, đầy đủ các quy định phòng, chống dịch.

Sở Y tế Bắc Ninh chủ động nắm chắc diễn biến dịch và dự báo tình hình, kịp thời tham mưu UBND tỉnh thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội; đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tổ chức tập huấn cho nhân lực tham gia Trạm y tế lưu động, Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng; không để xảy ra tình trạng F0 không được chăm sóc, điều trị.

Các địa phương giám sát chặt chẽ các khu vực tập trung đông người như chợ, siêu thị... đồng thời, thành lập các tổ kiểm tra, tiến hành kiểm tra thường xuyên, đột xuất các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn, xử phạt nghiêm những trường hợp không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Trên cơ sở hướng dẫn của Sở Y tế, các địa phương khẩn trương áp dụng thực hiện cách ly F0 đủ điều kiện tại nhà; thiết lập Tổng đài để Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng thuận lợi trong việc tư vấn, hướng dẫn các F0 cách ly và tự chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu những huyện, thành phố đang có địa bàn ở cấp độ 3, 4 siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch nhằm nhanh chóng cải thiện tình hình, giảm cấp độ dịch; kích hoạt và phát huy hiệu quả các Tổ COVID-19 cộng đồng. Các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức liên hoan ăn uống cuối năm.

Sở Nội vụ phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan làm tốt công tác dân vận trong việc vận động tổ chức Lễ Giáng sinh năm 2021 theo hình thức trực tuyến, tránh tổ chức tập trung đông người để phòng, chống dịch bệnh…

Quang Nhật
Phiên bản di động