Bắc Ninh: Cấp độ dịch Covid-19 toàn tỉnh có 1 vùng đỏ, 2 vùng cam và 28 vùng vàng

Tính đến hết ngày 1/11/2021, Bắc Ninh vẫn đang có 1 vùng đỏ (cấp độ 4 - nguy cơ rất cao) là thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ; 2 vùng cam (Cấp độ 3 – nguy cơ cao) là phường Vân Dương thuộc thành phố Bắc Ninh và xã Đông Tiến thuộc huyện Yên Phong.
Bắc Ninh: Làm lây lan dịch bệnh Covid-19, người phụ nữ phải lĩnh án 20 tháng tù Bắc Ninh: Người dân cần liên hệ ngay với cơ sở y tế nếu đến các địa điểm này Bắc Ninh triển khai các Trạm Y tế lưu động và Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19

Theo thống kê, đánh giá cấp độ dịch bệnh Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Ninh, hiện tại toàn tỉnh có 1 vùng đỏ, 2 vùng cam, 28 vùng vàng (nguy cơ trung bình) được rải rác tại các huyện, thành phố.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh chỉ còn duy nhất toàn huyện Thuận Thành đang được đánh giá là “vùng xanh”.

Bắc Ninh: Cấp độ dịch Covid-19 toàn tỉnh có 1 vùng đỏ, 2 vùng cam và 28 vùng vàng
Hiện tại Bắc Ninh có 1 vùng cấp độ 4 (vùng đỏ) là thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ.

Cũng theo thống kê này, hiện nay huyện Quế Võ đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 1 vùng đỏ là thị trấn Phố Mới và 15 vùng vàng. Trên địa bàn huyện Quế Võ còn 5 xã được đánh giá là vùng xanh gồm Bồng Lai, Hán Quảng, Phù Lương, Việt Thống, Đào Viên.

Tại thành phố Bắc Ninh, phường Vân Dương đang được đánh giá là vùng cam; vùng vàng gồm các phường, thị trấn: Thị Cầu, Vũ Ninh, Đại Phúc, Hoà Long, Nam Sơn.

Đối với huyện Yên Phong, hiện nay xã Đông Tiến đang được đánh giá là vùng cam; xã Tam Giang được đánh giá là vùng vàng, còn lại 12 xã, thị trấn thuộc vùng xanh.

Bắc Ninh: Cấp độ dịch Covid-19 toàn tỉnh có 1 vùng đỏ, 2 vùng cam và 28 vùng vàng
Bắc Ninh đang tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Các vùng vàng còn lại rải rác tại xã Quảng Phú thuộc huyện Lương Tài; phường Châu Khê thuộc thành phố Từ Sơn; xã Bình Dương, Giang Sơn thuộc huyện Gia Bình và xã Lạc Vệ, Tân Chi thuộc huyện Tiên Du.

Ngay sau khi ghi nhận các ca bệnh, tỉnh Bắc Ninh đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cả trong cộng đồng, khu công nghiệp. Đồng thời, ngành Y tế tỉnh phối hợp triển khai quy định xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người lao động làm việc trong các cơ sở sản xuất kinh doanh và cách ly, xét nghiệm đối với những người di chuyển giữa các vùng nguy cơ trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng phối hợp với các địa phương tiếp tục rà soát những trường hợp đi, về từ vùng có dịch, thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định. Ngoài ra, tỉnh tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 theo kế hoạch. Đến nay, toàn tỉnh đã tiêm hơn 1,5 triệu liều vaccine phòng Covid-19 cho hơn 1 triệu người.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tập trung cao và quyết liệt cho công tác phòng, chống dịch, nâng cao tinh thần cảnh giác và cần xây dựng những nguyên tắc cụ thể, phù hợp tình hình của địa phương để phòng, chống dịch hiệu quả.

Tiếp tục phát huy kinh nghiệm chống dịch giai đoạn trước, nhanh chóng khoanh vùng, thần tốc tìm nguồn lây và truy vết ngay khi phát hiện F0 để tổ chức cách ly; bóc tách F0 nhanh nhất để cắt đứt chuỗi lây nhiễm. Các doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp chủ động tổ chức xét nghiệm sàng lọc theo mức độ nguy cơ; tiếp tục triển khai các biện pháp chống dịch trong khu công nghiệp trước đây như 5K, 3 tại chỗ, 2 điểm đến 1 cung đường…

Quang Chương
Phiên bản di động