Bắc Kinh đóng cửa Tử Cấm Thành vì virus Vũ Hán

Trước tình trạng hơn 550 ca nhiễm bệnh được phát hiện, Bắc Kinh đã khẩn trương đóng cửa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất Trung Quốc nhằm tránh lây lan virus.
Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: WHO họp khẩn cấp Triều Tiên đóng cửa biên giới, cấm khách du lịch vì virus lạ Vũ Hán Hàn Quốc khử trùng sân bay sau trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona

Bảo tàng Cung điện Bắc Kinh, còn được gọi là Tử Cấm Thành, sẽ đóng cửa cho khách du lịch từ ngày 25/1 trong thời điểm Trung Quốc đang tập trung chống lại sự bùng phát virus mới.

Hiện chưa có thông báo về thời điểm mở cửa trở lại địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất Bắc Kinh, Reuters đưa tin.

bac kinh dong cua tu cam thanh vi virus vu han
Tử Cấm Thành đóng cửa vì virus corona. Ảnh minh họa: Tân Hoa Xã

Trước đó, Trung Quốc vừa ra lệnh đóng cửa hoạt động các nhà ga, sân bay, trạm tàu điện ngầm, trạm xe bus tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Trong diễn biến gần nhất, Trung Quốc đã ghi nhận hơn 550 ca mắc bệnh do virus corona gây ra, với với 17 ca tử vong, chủ yếu ở Vũ Hán và các khu vực lân cận tại tỉnh Hồ Bắc. Ngoài Trung Quốc Đại lục, các ca nhiễm virus corona đã được phát hiện tại Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hong Kong, Macau, Mỹ, Singapore và Việt Nam.

Ngoài Vũ Hán, 2 thành phố khác là Hoàng Cương, Ngạc Châu - trung tâm của ổ dịch, cũng đã bị phong tỏa trong thời điểm chỉ còn một ngày là tới Tết Nguyên đán, cuộc di dân lớn nhất hành tinh vốn được cho là có thể khiến đại dịch bùng lên khắp đất nước tỉ dân.

Virus corona, hay đang được gọi là virus Vũ Hán, là chủng virus gây viêm phổi mới được cho là xuất hiện vào tháng 12/2019 và có nguồn gốc từ một chợ buôn bán thịt động vật hoang dã bất hợp pháp tại Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc. Virus corona được xác nhận lây lan giữa người với người. Hiện chưa có phương pháp điều trị hiệu quả với loại virus này.

Trung Quốc cách ly 11 triệu dân Vũ Hán vì virus corona bùng phát Một cảm giác hoảng loạn đã lan rộng ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc khi thành phố 11 triệu dân này bị cách ly vì một loại virus chết người được cho là có nguồn gốc từ đó.
Nguồn: zing.vn
news.zing.vn
Phiên bản di động